(HBĐT) - Ngày 13/10, tại trường CĐ Sư phạm Hòa Bình, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò “Sinh viên 5 tốt” trong phong trào học tập và rèn luyện”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện các nhà trường và 200 ĐV là sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

 

Giao lưu với các khách mời tham gia tọa đàm về “Phát huy vai trò “Sinh viên 5 tốt” trong phong trào học tập và rèn luyện”.

 

Phong trào “sinh viên 5 tốt” do T.Ư Đoàn phát động vào năm 2009 và được triển khai tại tỉnh ta bắt đầu từ năm 2010. Đây là danh hiệu cao quý dành cho sinh viên hội tụ đủ 5 tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt, thể lực tốt. Tọa đàm “Phát huy vai trò “Sinh viên 5 tốt” trong phong trào học tập và rèn luyện” là diễn đàn nhằm chuyển tải những thông tin, giá trị cốt lõi về phong trào này tới đông đảo hơn nữa ĐV-TN là sinh viên các trường Cao đẳng trên địa bàn, đồng thời tạo cơ hội tiếp xúc, trao đổi giữa sinh viên và nhà trường.

 

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được giao lưu với các khách mời đến từ Tỉnh đoàn và 2 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh là: Đặng Nguyễn Duy Hải và Lương Thị Mỹ Trinh (Trường CĐ Sư phạm Hòa Bình) về các nội dung: vai trò, tác dụng của phong trào “sinh viên 5 tốt”; kinh nghiệm rèn luyện trở thành “sinh viên 5 tốt”; đề xuất, hiến kế với tổ chức Đoàn trường học nhằm nâng cao chất lượng thực hiện phong trào… Cũng tại chương trình, chuyên gia kỹ năng đến từ Trung tâm đào tạo Anh Việt (TP Hòa Bình) đã chia sẻ với các bạn sinh viên về kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập nhằm giúp nâng cao sức cạnh tranh cho sinh viên trong thị trường lao động.

 

Nhân dịp này, Trung tâm đào tạo Anh Việt đã trao 5 suất học bổng trị giá mỗi suất 3,6 triệu đồng cho các bạn “sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh.

 

                                                                                             

 

                                                                             P.V

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục