(HBĐT)- Ngày 18/10, tại trường THCS Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình), Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến giáo dục Mầm non năm học 2016 – 2017.

 

Học sinh trường Mầm non Tân Thịnh B và Mầm non Phương Lâm(TP Hòa Bình) biểu diễn tại hội nghị các tiết mục khỏe khắn, đẹp mắt.

 

Tại hội nghị, ngành GD&ĐT đã giới thiệu 2 mô hình, điển hình tiên tiến bậc giáo dục mầm non đó là mô hình “Sân chơi thể chất di động” của trường Mầm non Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) và mô hình “Không gian kỳ diệu của bé” của trường Mầm non Tân Thịnh B (thành phố Hòa Bình). Đây là hai mô hình đầu tiên của giáo dục mầm non đã được UBND tỉnh công nhận và cho triển khai áp dụng trên phạm vi toàn tỉnh.

 

Mô hình “Sân chơi thể chất di động” được thực hiện với mục đích thông qua các trò chơi và các bài tập đơn giản với bóng để dạy cho các cháu mẫu giáo năng lực điều khiển trái bóng bằng tay, bằng chân với một số kỹ thuật đơn giản và cơ bản nhất của bóng đá, bóng rổ. Đồng thời giáo dục kiến thức, kỹ năng để trẻ có những hiểu biết sơ đẳng, thiết thực, thực hành về luật lệ ATGT; giúp trẻ có những hành vi, thói quen ban đầu để chấp hành luật ATGT.

 

Mô hình “Không gian kỳ diệu của bé” được thực hiện với việc tận dụng diện tích, khuôn viên nhà trường để tạo ra môi trường học tập phong phú về đồ dùng, đồ chơi, tận dụng cảnh đẹp thiên nhiên để lồng vào bài học của trẻ. Bố trí địa điểm học tập dưới bóng cây thoáng mát, không khí trong lành, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Hoặc tổ chức những buổi tham quan, dã ngoại để trẻ được trải nghiệm bài học bằng những hoạt động thực tế.

 

Thông qua mô hình, các đại biểu đã được tiếp cận với những điểm tích cực, nét mới, kết quả nổi bật, sáng tạo trong việc xây dựng và nhân rộng mô hình. Tùy vào điều kiện cụ thể, các nhà trường sẽ nghiên cứu áp dụng chọn lọc sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

                                                                                          

                                                                           P.V

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục