(HBĐT) - Chiều 29/11, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” năm 2016 cho 100 học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hòa Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh, một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” năm 2016 thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 438 của Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh được trao cho 400 học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình. Tỉnh ta có 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi thuộc các bậc học: TH, THCS, THPT được trao học bổng lần này, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng. Từ chương trình “Vì ngày mai phát triển”, mỗi năm, tỉnh ta có trung bình từ 20 học sinh được nhận học bổng, với trị giá từ 2 triệu- 7 triệu đồng, góp phần tiếp sức cho các em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại tỉnh ta.

 

Phát biểu tại lễ trao học bổng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành tới BBT Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và mong muốn báo tiếp tục đồng hành cùng con em các dân tộc tỉnh Hòa Bình có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường. Đồng thời hi vọng, báo sẽ phát triển chương trình thành quỹ “Vì ngày mai tươi sáng” để cộng đồng chung tay thực hiện việc làm đầy ý nghĩa- “ngăn dòng bỏ học”. Với các em học sinh được nhận học bổng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các em cố gắng nhiều hơn nữa, coi đây là động lực để tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

 

 

                                                                                            P.V

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục