(HBĐT) - Giữa tháng 12/2016, cùng đoàn công tác của Sở GD &ĐT tới dự hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tuyên truyền phòng - chống ma túy học sinh THPT năm 2016” của thầy và trò trường THPT 19/5 huyện Kim Bôi, chúng tôi cảm nhận được những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò nhà trường chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi trường học. Dưới hình thức sân khấu hóa, 3 đội thi gồm: đội ma túy (khối 12), thuốc phiện (khối 11) và hoa anh túc (khối 10) đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ. 3 tiểu phẩm do các em học sinh đạo diễn với nội dung phong phú, đa dạng, bám sát chủ đề đã đem đến cho khán giả những tiểu phẩm đặc sắc phản ánh mối nguy hiểm chết người của ma túy trong học đường. Từ đó mang thông điệp đến với tất cả mọi người: “Nói không với ma túy”.

 

Tiểu phẩm của học sinh khối 11, trường THPT 19/5 (Kim Bôi) tham dự hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống ma túy học sinh THPT năm 2016.

 

Thông qua hoạt động ngoại khóa đã tác động sâu sắc đến nhận thức của học sinh toàn trường. Em Bùi Thị Diều, học sinh lớp 11A1 chia sẻ: Ma túy đang len lỏi vào trong trường học, đó là điều mà hàng ngày chúng em vẫn được các thầy, cô giáo cảnh báo. Thầy, cô thường xuyên phân tích về những tác hại của ma túy đối với học sinh trong các tiết học, giờ sinh hoạt. Đặc biệt, BGH đã tổ chức cho chúng em tham gia cuộc thi tuyên truyền phòng - chống ma túy dưới hình thức sân khấu hóa. Chúng em tự đạo diễn những tiểu phẩm phản ánh mối nguy hiểm của ma túy đối với học sinh, gia đình và xã hội. Từ đó gửi thông điệp đến với các bạn học sinh trong toàn trường tránh xa ma túy, cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi trường học và xã hội.

 

Thầy giáo Bùi Thành Trung, Phó hiệu trưởng trường THPT 19/5 cho biết: Với trên 1.000 học sinh chia thành 3 khối lớp, BGH nhà trường luôn xác định công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong nhà trường không chỉ là đấu tranh ngăn chặn, bài trừ mà qua đó phải giáo dục văn hóa, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống và khả năng tự bảo vệ cho học sinh. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng và triển khai đến từng lớp kế hoạch tuyên truyền phòng, chống ma túy. Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như lồng ghép tuyên truyền vào giờ chào cờ, giờ giáo dục công dân, giờ sinh hoạt. Đặc biệt, nhà trường mở nhiều hoạt động ngoại khóa, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống ma túy dưới hình thức sân khấu hóa đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Thông qua công tác tuyên truyền đã từng bước nâng cao hiểu biết cho học sinh về tác hại và hậu quả nghiêm trọng của tệ nạn ma túy. Trường luôn duy trì công tác phối hợp với chính quyền, Ban công an xã để đảm bảo AN -TT, an toàn trường học.

 

Hàng năm, trường THPT 19/5 tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác phòng, chống ma túy cho các giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm lớp, tổng phụ trách đội, Bí thư Đoàn trường nhằm giúp đội ngũ này nắm vững kiến thức cơ bản về ma túy, từ đó tuyên truyền, vận động các em học sinh tránh xa ma túy. 100% giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách môn giáo dục công dân đảm bảo lồng ghép các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy vào giờ sinh hoạt và giờ giáo dục công dân.

 

Với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò trường THPT 19/5 trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh, trong nhiều năm qua, trường THPT 19/5 không có trường hợp học sinh mắc tệ nạn ma túy. Trường được Sở GD &ĐT chọn là trường điểm trong khối THPT để tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống ma túy.

    

 

                                                                Thu Thủy

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục