(HBĐT) - Ngày 6/1, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2016, sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Tất Dong, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Toàn tỉnh hiện có 192.049 hội viên hội khuyến học (chiếm 22,7% dân số cả tỉnh). Nếu tính tổng cả Qũy Khuyến học gia đình thì tổng Qũy Khuyến học toàn tỉnh là 52,9 tỷ đồng. Phong trào “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm khuyến học” đã nuôi được hơn 87 nghìn “con lợn nhựa khuyến học”; thu được hơn 30 tỷ đồng; phong trào “Ba đỡ đầu” đã nhận đỡ đầu gần 3.000 cháu với số tiền hỗ trợ gần 900 triệu đồng…Công tác khuyến học tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng thuận, vào cuộc của cả xã hội. Đặc biệt việc triển khai đại trà xây dựng các mô hình học tập được triển khai rộng khắp và đã đạt được kết quả khá tốt.

 

Đồng chí Phạm Tất Dong, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác khuyến học còn bộc lộc một số hạn chế như một số Ban Khuyến học hoạt động chưa tích cực, công tác xây dựng và phát triển Qũy Khuyến học còn gặp nhiều khó khăn…

 

 

Đồng chí Phạm Tất Dong, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2016.

 

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Tất Dong, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đánh giá cao kết quả công tác khuyến học năm 2016 của tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, các đồng chí yêu cầu: Tỉnh cần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị; triển khai đại trà xây dựng mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã”, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm HTCĐ, nâng cao năng lực công tác của cán bộ Hội các cấp và hội viên. Đồng thời phát triển đa dạng các hình thức Qũy Khuyến học, tăng cường công tác tuyên truyền, tăng cường và đổi mới công tác kiểm tra giám sát.

 

Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tặng giấy khen của Hội khuyến học tỉnh cho các tập thể. 

 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Tất Dong, Tổng thư ký, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã thay mặt Thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã phát biểu, tặng hoa, chúc mừng đồng chí Quách Thế Tản, đại biểu Quốc hội khóa XIV, Uỷ viên Thường vụ TW Hội, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

 

Tại hội nghị, đã có 18 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; 4 tập thể được nhận cờ; 41 tập thể, 52 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam và 72 tập thể, 106 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh vì những thành tích và đóng góp đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài.

                        

                                                                             Dương Liễu

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục