(HBĐT) - Thời gian qua, công tác xây dựng tủ sách pháp luật ở các cơ quan, đơn vị, trường học, xóm, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hoà Bình từng bước được chú trọng để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, sử dụng, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân. Tại các cơ quan, đơn vị, trường học đều có tủ sách pháp luật, ngăn sách, giỏ sách pháp luật, thường xuyên bổ sung các đầu sách mới phục vụ nhu cầu của các đối tượng.

 

Đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 95 tủ sách pháp luật tại các xóm, tổ, khu dân cư của 15 xã, phường với 8.804 đầu sách, có 14 tủ sách mới  bổ sung. Năm 2016 có 1.458 lượt người đến khai thác tủ sách pháp luật, kinh phí chi mua bổ sung đầu sách trên 6,6 triệu đồng.

*  Đến nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Lạc đã trang bị tủ sách pháp luật. Các trường học có ngăn sách pháp luật đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh. Bình quân mỗi tủ sách có từ 110 - 150 đầu sách pháp luật. Nhiều sách, tài liệu pháp luật được trang bị phù hợp, bổ sung mới phục vụ tốt công tác nghiên cứu, khai thác của các đối tượng. Tủ sách pháp luật được bố trí ở những vị trí thuận lợi như tại bộ phận “một cửa”, thư viện trường, thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng, tìm hiểu. Năm 2016, hệ thống tủ sách pháp luật trên địa bàn đã thu hút 3.267 lượt người đọc góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức sống và làm việc theo Hiến  pháp và pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Ngoài ra, được dự án GNI của Hàn Quốc tài trợ mua tủ và sách pháp luật, xã Do Nhân đã xây dựng 8 tủ sách pháp luật đặt tại 8 nhà văn hóa xóm. Đây là mô hình có tác dụng thiết thực, có ưu thế khi sách được để ở nơi công cộng  giúp người sử dụng không bị tâm lý e ngại khi muốn mượn sách hoặc đọc sách, nâng cao hiệu quả hoạt động của tủ sách pháp luật.

                                                                                  V.H

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục