(HBĐT) - Trở về từ Giải bóng đá học sinh tiểu học và THCS huyện Yên Thủy năm 2017 được tổ chức đầu tháng 2 vừa qua với thành tích giải nhất bậc tiểu học, niềm vui, phấn khởi dường như vẫn còn vẹn nguyên đối với thầy, trò trường tiểu học Yên Trị (xã Yên Trị).

Học sinh trường THCS Đoàn Kết (xã Đoàn Kết, Yên Thủy) tập luyện môn bóng đá sau giờ tan trường.

 

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường luôn chú trọng thực hiện tốt nội dung giáo dục thể chất. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung bộ môn thể dục theo quy định, nhà trường còn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh như: giải bóng đá mini; kéo co, nhảy bao bố… Nhờ vậy, thể lực của học sinh được nâng lên rõ rệt, kết quả thi TDTT cũng luôn xếp thứ hạng khá. Đặc biệt, bộ môn bóng đá được nhiều học sinh yêu thích và tham gia sôi nổi.

 

Giải bóng đá học sinh tiểu học và THCS huyện Yên Thủy là một trong những giải được huyện tổ chức thường niên. Giải năm nay thu hút 24 đội tham gia với mục đích nâng cao sức khỏe thể lực nhằm động viên phong trào thi đấu bóng đá trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời kiểm tra đánh giá phong trào bóng đá thiếu niên, nhi đồng trong các nhà trường, thông qua đó, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc, phát triển và đẩy mạnh phong trào rèn luyện TD-TT trong ngành giáo dục.

 

Đồng chí Bùi Huy Trọng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường trên địa bàn huyện được tập trung thực hiện với 2 nội dung chính bao gồm giảng dạy bộ môn thể dục theo đúng quy định và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Cụ thể, ngành luôn quan tâm mở rộng diện tích đất trường học để quy hoạch sân, bãi tập, xây dựng nhà giáo dục thể chất và đầu tư trang thiết bị, dụng cụ phục vụ các hoạt động giáo dục thể chất; đảm bảo các nhà trường đều có sân chơi, bãi tập cho học sinh; các dụng cụ thể thao được đầu tư đồng bộ. Hàng năm, phòng GD&ĐT luôn tạo điều kiện cho giáo viên thể dục được tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn; cử giáo viên thể dục làm trọng tài các giải thi TDTT và tham gia các hoạt động chuyên môn khác. Hiện nay, 100% giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trên cơ sở kế hoạch của Phòng GD&ĐT, căn cứ vào thực tế năng lực của học sinh và điều kiện của nhà trường, các trường xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục thể chất cụ thể; chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt công tác giảng dạy nội khóa; đa dạng hóa các hình thức và nội dung luyện tập TDTT của học sinh; thành lập và phát huy hiệu quả các CLB TDTT trường học. Đặc biệt, thời gian gần đây, các nhà trường trên địa bàn huyện đã quan tâm bước đầu đưa bộ môn bơi vào giảng dạy. Năm 2016 đã có trường THCS Hữu Lợi tổ chức được lớp dạy bơi cho học sinh.

 

Song song với tổ chức giảng dạy bộ môn thể dục trong các nhà trường, hàng năm, huyện Yên Thủy luôn quan tâm tổ chức các giải đấu TDTT cho học sinh như: giao lưu thể thao vào dịp 20/11, 26/3…Tổ chức giao lưu thể thao giữa các cặp trường kết nghĩa của vùng thuận lợi và vùng khó khăn với các bộ môn như: bóng chuyền mềm, cờ vua, bắn nỏ, bóng đá…. Theo chu kỳ 2 năm 1 lần, Phòng GD&ĐT phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức Hội khỏe Phù Đổng với các bộ môn: điền kinh, bóng đá, nhảy cao, nhảy xa…để lựa chọn học sinh có năng khiếu, chuẩn bị lực lượng cho các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Tiêu biểu như năm học 2015 - 2016, huyện đã có 5 em được lựa chọn đi thi cấp quốc gia ở các bộ môn bóng chuyền, điền kinh… Năm 2016 - 2017, riêng xã Yên Trị có 3 em được lựa chọn vào học tập tại các trường năng khiếu TDTT. Các xã có phong trào TDTT sôi nổi trong trường học như: Lạc Sỹ và Đa Phúc, Đoàn Kết, Yên Lạc, Yên Trị… 

 

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh, đồng chí Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy khẳng định: Thời gian tới, ngành chủ trương tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất tại các nhà trường; đổi mới nội dung, chương trình giáo dục thể chất phù hợp với thể lực học sinh.  Phát triển TDTT ngoại khóa, khuyến khích học sinh thành lập và hoạt động trong các CLB, các lớp năng khiếu thể thao; tăng cường công tác đào tạo giáo viên TDTT; củng cố và phát triển hệ thống thi đấu TDTT thích hợp với từng cấp học; quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời những em học sinh tham gia thi đấu TDTT đạt thành tích cao.

           

 

                                                                          Dương Liễu

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục