(HBĐT) - Nhận thức việc học tập nâng cao trình độ là nhiệm vụ quan trọng nên ông Trần Công Lý, Chủ tịch Hội NCT xã Yên Lạc (Yên Thủy) luôn tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài trong gia đình, dòng họ và ngoài xã hội. Bằng sự kiên trì, từ nhiều năm nay, ông vận động con cháu trong dòng họ cố gắng học tập, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội. ông luôn khuyên bảo con cháu sống tiết kiệm, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.

 

Ông Trần Công Lý thường xuyên nghiên cứu cập nhật tin tức thông qua sách báo để tuyên truyền vận động hội viên và các con cháu trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hàng ngày, ông đọc sách, báo để cập nhật, nâng cao kiến thức, làm gương cho con, cháu noi theo. Hàng năm, ông trích lương và tiết kiệm chi tiêu để lập quỹ khuyến học gia đình. Vào dịp Trung thu, gia đình ông tổ chức gặp mặt con cháu để khen thưởng, biểu dương những cháu có thành tích cao trong học tập. Những việc làm đó góp phần tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi của con cháu trong gia đình, dòng họ. Vì thế, trong gia đình và dòng họ của ông, các con, cháu hầu hết học hành đỗ đạt cao và nhiều người thành đạt trong cuộc sống. 

ông Lý chia sẻ: “Là lớp người cao tuổi, mình phải giáo dục và làm gương cho con cháu chăm ngoan học tập bởi vì, có học tập mới có kiến thức, nâng cao hiểu biết, có cuộc sống, việc làm ổn định và gia đình hạnh phúc”.

Hội NCT xã Yên Lạc hiện có 710 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Với uy tín và trách nhiệm của mình, NCT là một trong những lực lượng quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, đặc biệt là vận động, bảo ban con cháu tích cực học tập. Để phát huy vai trò NCT, những năm gần đây, Hội đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Nêu gương sáng trong xây dựng con người mới, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

 

Hưởng ứng phong trào này, hiện nay, trên địa bàn xã có hơn 80% hội viên NCT tham gia công tác khuyến học tại cơ sở. Các hội viên đã vận động 100% con, cháu ra lớp đúng độ tuổi, bảo ban con, cháu chăm ngoan, học giỏi, tránh xa tệ nạn xã hội và không bỏ học giữa chừng. Trong xã cũng đã xây dựng được 2 dòng họ khuyến học là dòng họ Trần và dòng họ Bùi. Hàng năm, 2 dòng họ này gây dựng quỹ khuyến học và nuôi lợn nhựa khuyến học để khen thưởng, động viên con cháu học giỏi, đi học tại các trường trung học, cao đẳng, đại học... đều được dòng học tặng quà, động viên.  

Cùng với việc gây quỹ khuyến học, Hội NCT xã còn phối hợp với Hội Khuyến học tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vào dịp đầu năm học mới như: tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các cháu có thành tích cao trong học tập để động viên các cháu bước vào năm học mới với quyết tâm đạt thành tích cao hơn.  

Với những nỗ lực của mình, Hội NCT xã đã đóng góp tích cực vào phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương và là một trong những lực lượng hạt nhân quan trọng giúp phong trào lan tỏa sâu rộng, đạt được những kết quả thiết thực.  

 

                                                                  Đinh Hòa

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục