(HBĐT) - Phòng GD &ĐT huyện Yên Thủy vừa tổ chức thành công chương trình giao lưu Olympic học sinh khối 5, năm học 2016 - 2017. Tham dự có 126 học sinh đến từ 14 trường tiểu học, tiểu học và THCS trên địa bàn.
Tại cuộc giao lưu, các em trải qua 3 phần thi cá nhân và đồng đội. Đối với phần thi kiến thức cá nhân, các em dự các bài kiểm tra toán, tiếng Việt và tiếng Anh. Đối với phần thi triển lãm gian hàng hội chợ với chủ đề: “Chúng em với môi trường” và phần thi trò chơi dân gian: “nhảy bao bố”, các em đã thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn của mình.
Kết thúc chương trình giao lưu, phần kiểm tra kiến thức, Ban tổ chức đã trao 16 giải nhất, 26 giải nhì, 34 giải ba và 18 giải khuyến khích. Phần thi gian hàng hội chợ đã trao 1 giải nhất cho trường tiểu học Yên Lạc, 2 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích. Phần thi trò chơi dân gian đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích.
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho trường tiểu học thị trấn Hàng Trạm và trao 6 giải nhì, 7 giải ba.
Xuân Thiên (Đài Yên Thủy)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.