(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, trường mầm non xã Phú Thành (Lạc Thủy) luôn nhận được sự tin tưởng của phụ huynh. Vào đầu năm học, nhà trường không phải vận động phụ huynh cho trẻ đến trường. Năm học 2016 - 2017, gần 100 trẻ trong độ tuổi nhà trẻ trường mầm non Phú Thành không thể nhận do cơ sở vật chất không đủ. Để có niềm tin của phụ huynh học sinh là sự nỗ lực không ngừng của tập thể giáo viên, nhân viên trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Năm học 2016 - 2017, trường mầm non Phú Thành có 621 trẻ, chia thành 9 chi. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 90%. 100% trẻ 5 tuổi ra lớp. Chất lượng thực hiện bộ chuẩn 5 tuổi đạt 98%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi 0,5%.

 

Để có được chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đạt kết quả cao là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên. Trao đổi với chúng tôi, cô Quách Thị Huy, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ban giám hiệu nhà trường cho rằng giáo dục trẻ phải bắt đầu từ cái tâm. Chính vì vậy, trường đặc biệt coi trọng yếu tố con người. Hiện nay, toàn trường có 65 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tất cả đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2016 - 2017, trường có 11 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 100% giáo viên soạn bài bằng máy tính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; thường xuyên cập nhật những biện pháp giáo dục tiên tiến để giúp trẻ nắm bắt và phát huy khả năng sáng tạo. Đội ngũ giáo viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có nhiều kinh nghiệm, tận tâm, hết mực yêu trẻ.

 

 

Trường mầm non xã Phú Thành (Lạc Thủy) xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi với học sinh.

 

Ngoài ra, nhà trường đặc biệt quan tâm bố trí góc hoạt động trong lớp. Đồ dùng học tập được sắp xếp hợp lý, giúp trẻ tự do tiếp cận và sử dụng đồ dùng, đồ chơi. ở ngoài lớp học, với sự giúp đỡ của phụ huynh, nhà trường đã xây dựng được khu vui chơi thể thao giúp trẻ khám phá, rèn luyện thể chất. Đến nay đã có 3 điểm trường gồm: điểm trung tâm, Đồng Tiến, Phú Thắng có sân chơi ngoài trời đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ.

 

Phương pháp giáo dục của nhà trường là lấy trẻ làm trung tâm “Học mà chơi - chơi mà học”, tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo lứa tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi văn nghệ, kể chuyện để hình thành kỹ năng ứng xử giúp trẻ tự tin trong giao tiếp. Các trò chơi dân gian, xếp hình giúp trẻ rèn luyện trí nhớ. Qua các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ biết hợp tác khi chơi,   biết tự bảo vệ mình, mạnh dạn trong giao tiếp. Bên cạnh đó, nhà trường luôn duy trì mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường để trao đổi tình hình học tập, chế độ ăn uống của học sinh với phụ huynh.

 

Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường luôn quan tâm đến chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Trường đặt vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Bữa ăn của trẻ thường xuyên được các cô cấp dưỡng nghiên cứu xây dựng thực đơn phù hợp với từng lứa tuổi đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Hiện nay, trường có 4 chi có vườn rau xanh. Tại điểm trường trung tâm, 50% rau xanh sử dụng nấu ăn cho trẻ là do nhà trường tự trồng. Trường phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% trẻ. 3 tháng 1 lần cân, đo cho các cháu (riêng trẻ trong độ tuổi nhà trẻ 1 tháng 1 lần) để kịp thời phát hiện trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng và chiều cao và có biện pháp khắc phục. Quan tâm tuyên truyền việc tiêm phòng các loại vắc xin cho trẻ trong độ tuổi quy định.

 

 

                                                                                          Thu Thủy

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục