(HBĐT) - Chiều 18/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố Quyết định chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, biên chế quản lý Nhà nước và quản lý đơn vị sự nghiệp đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp từ Sở GD&ĐT sang Sở LĐ-TB&XH. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, biên chế QLNN và quản lý đơn vị sự nghiệp đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

 

Đồng chí Nguyễn Viết Trọng, Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 465/QĐ-UBND ngày 30/3/2017 của UBND tỉnh về việc chuyển giao chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, biên chế quản lý Nhà nước và quản lý đơn vị sự nghiệp đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, chuyển chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ Sở GD&ĐT sang Sở LĐ-TB&XH. Chuyển trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật trực thuộc Sở GD&ĐT quản lý sang trực thuộc Sở LĐ-TB&XH quản lý. Điều chỉnh 1 biên chế hành chính, 72 biên chế sự nghiệp GD&ĐT, 2 chỉ tiêu nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ từ Sở GD&ĐT sang Sở LĐ-TB&XH. Sau khi điều chỉnh, biên chế của Sở GĐ&ĐT là 53 biên chế công chức hành chính, 2.458 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp GD&ĐT, 115 chỉ tiêu nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ; biên chế của Sở LĐ-TB&XH là 59 biên chế công chức hành chính, 346 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp (145 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp GD&ĐT, 201 chỉ tiêu biên chế sự nghiệp khác), 81 chỉ tiêu nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức giao nhận và ký biên bản bàn giao chuyển trường Cao đẳng KT-KT về trực thuộc Sở LĐ-TB&XH.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Trường Cao đẳng KT- KT từ một đơn vị nhỏ bé, thiếu thốn về cơ sở vật chất đã không ngừng phát triển với nhiều chuyên ngành, đóng góp đắc lực vào sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh. Biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, Nghị định số 48 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp và công văn của Bộ LĐ-TB&XH, việc chuyển giao trường Cao đẳng KT - KT về trực thuộc Sở LĐ-TB&XH là đúng với chủ trương. Thời gian qua, các ngành chức năng và nhà trường đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để có lễ bàn giao chính thức ngày hôm nay. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian trước kia trực thuộc Sở GD&ĐT quản lý, sẽ tiếp tục được phát huy khi chuyển giao sang Sở LĐ-TB&XH quản lý Nhà nước. Các ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp khắc phục khó khăn để thực hiện việc bàn giao thuận lợi và đạt hiệu quả.

 

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức giao nhận và ký biên bản bàn giao chuyển trường Cao đẳng KT-KT về trực thuộc Sở LĐ-TB&XH.

 

 

PV

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục