(HBĐT) - Xác định công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, những năm học qua, trường mầm non Nam Phong (Cao Phong) luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2016, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II, giai đoạn 2016 - 2021. Đây cũng là trường học đầu tiên trên địa bàn huyện Cao Phong được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

 

Trường mầm non Nam Phong được xây dựng trên khuôn viên 5.750 m2, đảm bảo diện tích sử dụng đất bình quân 16,29 m2/trẻ. Nhà trường có 14 phòng học, 12 phòng chức năng được xây dựng kiên cố, có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cần thiết. Khuôn viên nhà trường được bố trí, sắp xếp khoa học, trang trí sinh động, phát huy khả năng sáng tạo của trẻ. Diện tích sân chơi được quy hoạch, thiết kế phù hợp với khuôn viên của nhà trường trung bình 4 m2/trẻ.

 

Chất lượng giáo dục trẻ của trường mầm non Nam Phong (Cao Phong) không ngừng được nâng cao.

 

Hiện, nhà trường có 14 nhóm trẻ và lớp mẫu giáo với tổng số 353 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 28,6%. 100% trẻ ăn bán trú, đảm bảo an toàn khi ở trường và khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao đạt gần 96%. Chị Bùi Thị Vinh, xóm Nam Thái tâm sự: Gửi cháu vào trường được các cô chăm sóc, nuôi dưỡng, tôi rất yên tâm. Nhiều hôm vào ngày nghỉ, các cháu cũng đòi đến lớp được gặp cô, gặp bạn, được học hát và kể chuyện. Qua thực tế, tôi được biết nhà trường đã xây dựng vườn rau an toàn với nhiều loại rau, cung cấp rau sạch cho mỗi bữa ăn của trẻ. Thực phẩm được kiểm duyệt gắt gao từ khâu đầu vào và đảm bảo an toàn, sạch sẽ khi chế biến.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường hiện có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 71,8% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vượt 14,4% so với quy định. Đặc thù của trường mầm non là nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở bậc học đầu tiên nên chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu cao đối với đội ngũ giáo viên, nhân viên phải có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục các cháu, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, trong đó, tập trung đưa ra các biện pháp cụ thể, chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện tốt công tác y tế học đường, theo dõi và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ theo đúng quy định. Bếp ăn của nhà trường đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà trường vận động và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tận dụng đất xung quanh trường để trồng rau xanh cung cấp cho trẻ hàng tuần. Các nguồn thực phẩm khác được nhà trường lựa chọn và ký hợp đồng với những người cung cấp tin cậy, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi luôn quán triệt rõ ràng quan điểm của nhà trường cũng như của ngành đối với các cô giáo trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là phải yêu thương, quan tâm trẻ như các con, các cháu của mình. Đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào về sự không hài lòng của phụ huynh khi gửi trẻ tại trường.

 

                                                                             Minh Tuấn

                                                                        (Đài Cao Phong)

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục