(HBĐT) - Những năm qua, trường THCS Dân Hòa (xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn) luôn chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Tuy cơ sở vật chất đã xuống cấp, giáo cụ còn nhiều thiếu thốn, song nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Năm học 2016 - 2017, trường THCS Dân Hòa có 4 lớp với trên 100 học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường  có 17 cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó 13 giáo viên trực tiếp đứng lớp đều có trình độ đại học, cao đẳng. Đội ngũ giáo viên cơ bản đảm bảo đủ về số lượng và cơ cấu bộ môn, đáp ứng yêu cầu, giúp nhà trường duy trì vững chắc tiến độ phổ cập, phối hợp với các ban, ngành trong xã huy động tối đa trẻ trong độ tuổi đến trường. Phong trào thi đua dạy tốt của các giáo viên được chú trọng. Trong hội thi giáo viên giỏi các cấp năm 2016, trường THCS Dân Hòa có 6 giáo viên giỏi cấp huyện, 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

 

 

Học sinh trường THCS Dân Hòa (xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn) được tiếp cận với công nghệ -thông tin, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

 

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường lựa chọn những giáo viên chắc về chuyên môn, thành lập các tổ chuyên môn, thực hiện sinh hoạt 2 lần/tháng, xây dựng kế hoạch cụ thể cho tổ ngay từ đầu năm học. Giáo viên tích cực tự bồi dưỡng và cùng nhau trao đổi, tháo gỡ vướng mắc trong các buổi sinh hoạt chuyên môn và sinh hoạt theo cụm. Những năm qua, nhà trường đã đưa vào giảng dạy môn tin học đối với học sinh lớp 6 và bồi dưỡng thêm về tin học cho các khối 7, 8, 9; sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, giúp học sinh tra cứu thêm kiến thức trên internet. Đồng thời, qua các cuộc khảo sát chất lượng đầu năm học, các thầy, cô giáo thường xuyên rà soát chất lượng, phân loại nhóm học sinh, thành lập đội tuyển học sinh giỏi, bồi dưỡng thêm cho nhóm học sinh có học lực trung bình, yếu. Trong năm học 2015 - 2016, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi toàn trường đạt 51,6%, tăng 9,25% so với năm học 2014 - 2015 (42,35%); tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%. 10 em tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, có 1 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: đá bóng, thăm quan các khu di tích, trại hè, tham gia lao động, bảo vệ môi trường… giúp các em có thêm hiểu biết, kỹ năng sống, tự tin, nâng cao tinh thần để học tập hiệu quả. Nhà trường quan tâm giáo dục học sinh kính trên, nhường dưới, lễ phép với thầy, cô; đoàn kết giúp nhau trong mọi hoàn cảnh, trong học tập, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “áo ấm tình thương”, “Học sinh nghèo vượt khó”… Năm 2016, nhà trường phối hợp với Đoàn xã tặng xe đạp cho học sinh theo chương trình “Đồng hành cùng học sinh đến trường”. Các thầy, cô giáo trích quỹ lương giúp đỡ 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng giúp các em có thêm điều kiện học tập.

 

Kết quả trên là những minh chứng rõ nét cho sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và giảng dạy của cô và trò trường THCS Dân Hòa. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyên, Hiệu trưởng trường THCS Dân Hòa khẳng định: Công tác giáo dục và đào tạo của trường có ý nghĩa quan trọng, làm tiền đề vững chắc góp phần thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục so với các trường trung tâm và cùng thúc đẩy sự nghiệp giáo dục huyện Kỳ Sơn ngày càng phát triển toàn diện.

 

 

                                                                                    Hoàng Anh

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục