Chiều 14-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi thật cho Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2017.

 

                                  Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

 

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật, là tài liệu giúp các trường dựa vào đó ôn tập cho học sinh mà không cần thiết tổ chức thi thử quá nhiều trước khi diễn ra kỳ thi chính thức vào cuối tháng 6-2017. 

Đề thi minh họa gồm đề bài môn Toán, môn Ngữ văn, môn Ngoại ngữ (các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Trung, Nga), bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý-Hóa-Sinh), bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Sử-Địa-Giáo dục Công dân). Các bài thi tổ hợp đều gồm 120 câu, trong đó, mỗi môn thi thành phần là 40 câu. Trừ môn Ngữ văn là thi tự luận, các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm. 

Kỳ thi quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 22 đến 24-6 với các bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Chỉ bài thi môn Ngữ văn thực hiện theo hình thức tự luận trong 120 phút, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi trắc nghiệm trong 150 phút. Bài thi Ngoại ngữ với 50 câu, thời gian làm bài thi là 60 phút. Riêng môn Toán 50 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút. 

Các câu hỏi trong mỗi đề thi được sắp xếp theo trật tự từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó (đối với các môn ngoại ngữ do có tính đặc thù riêng nên việc sắp xếp cấp độ của các câu hỏi thi sẽ được bố trí tối ưu nhất theo quy luật trên). 

Việc sắp xếp các câu hỏi trong đề thi sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi thi trong đề thi mà không cần mất thời gian đọc toàn bộ đề thi và tạo cảm hứng cho các em làm trong quá trình làm bài thi; đồng thời sẽ đánh giá sát thực hơn nữa năng lực của các thí sinh. 

 

                                                                          

                                                               TheoHanoimoi

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục