(HBĐT) - Tối ngày 20/5, trường PT DTNT THPT tỉnh tổ chức hội thi trình diễn, giới thiệu trang phục dân tộc và hát các ca khúc về truyền thống nhà trường hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm trường (17/8/1962 – 17/8/2017) và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2017). Dự hội thi có lãnh đạo Thành Đoàn Hoà Bình, Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh, Trung tâm văn hoá thành phố; các thầy, cô giáo cùng hơn 600 em học sinh nhà trường.

 

Tham gia hội thi có 35 cặp đôi nam nữ đến từ 14 chi đoàn trong trường với 24 tiết mục được biểu diễn. Các đội trải qua 3 phần thi bao gồm: thi trình diễn, giới thiệu trang phục dân tộc; múa dân gian; hát ca khúc ngợi ca truyền thống nhà trường. Với sự đầu tư công phu, các tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc đã đem đến không khí sôi động, náo nhiệt, hấp dẫn và không kém phần hồi hộp cho người xem. Thông qua hội thi nhằm giúp ĐV-TN nhà trường hiểu được những giá trị to lớn của bản sắc văn hoá dân tộc; hiểu được ý nghĩa và trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị đó. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh có cơ hội được phát huy khả năng và thể hiện bản thân.

 

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc Mường của khối lớp E.

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, 12 giải khuyến khích và 5 phụ cho các đội thi. Các giải phụ bao gồm: giải cặp đôi được bình chọn nhiều nhất trên trang Facebook thuộc về 3 cặp đôi lần lượt mang số báo danh 13 (Lê Trường Giang và Bùi Nguyễn Ngọc Mai lớp 10C), SBD 30 (Bùi Hải Yến lớp 11B và Nguyễn Đức Anh lớp 10B) và SBD 11 (Bùi Thị Lan Anh lớp 11B và Bùi Khánh Cường lớp 10B); 2 giải phụ còn lại gồm cặp đôi trình diễn ấn tượng nhất và cặp đôi có trang phục đẹp nhất đều thuộc về cặp đôi mang SBD 03 (Nguyễn Thị Minh Lý và Nguyễn Trường Sơn lớp 11B).

 

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường trao giải nhất tập thể cho khối lớp G và giải nhì tập thể cho khối lớp B.

 

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường trao giải nhất phần thi múa cho khối lớp E với tiết mục “Bình minh đất Mường”.

 

Các giải chính được chia theo 7 khối lớp (A1, A2, B, C, D, E, G) gồm: phần thi múa, giải nhất thuộc về khối lớp E, giải nhì thuộc về khối lớp C và 2 giải ba, 3 giải khuyến khích. Phần thi hát, giải nhất thuộc về khối lớp G, giải nhì thuộc về khối lớp B cùng 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Phần thi trình diễn trang phục, khối lớp G đạt giải nhất, khối lớp C đạt giải nhì và 2 giải ba, 3 giải khuyến khích. Về giải tập thể, giải nhất thuộc về khối lớp G, giải nhì thuộc về khối lớp B, 2 giải ba thuộc về khối lớp C và E, 3 giải khuyến khích thuộc về các khối lớp A1, A2, D.

 

 

                                                                      Thanh Sơn

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục