Tới thời điểm này, đại diện nhiều sở GD-ĐT cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, chỉ chờ đề thi về là bắt đầu công đoạn in sao.

 

Học sinh lớp 12A20 Trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM ôn thi môn Toán - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tại nhiều nơi, công tác chuẩn bị được tiến hành hết sức cụ thể, chi tiết như bố trí xe chữa cháy ở những điểm in sao đề thi, thuê thêm máy in cao tốc...

Hà Nội, Nam Định, Hòa Bình: sắp xếp thuận lợi nhất cho thí sinh

Ông Cao Xuân Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định, cho biết toàn tỉnh có khoảng 20.000 thí sinh dự thi năm nay. Các điểm thi đều được bố trí tại trung tâm huyện, thị.

Còn theo ông Nguyễn Quang Vinh - trưởng phòng khảo thí Sở GD-ĐT Hòa Bình, ngoài 72 học sinh Trường dân tộc nội trú Ngọc Sơn của tỉnh phải di chuyển về một điểm thi thuận lợi hơn để dự thi (do trường đang xây dựng), còn lại tất cả thí sinh dự thi tại trường THPT nơi các em học.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ - giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, mặc dù có 12 trường ĐH phối hợp tổ chức kỳ thi tại Hà Nội, nhưng do số lượng thí sinh dự thi quá đông (gần 73.000 thí sinh), nên sở chỉ đề xuất bố trí 200 phòng thi cho gần 5.500 thí sinh tự do dự thi tại các trường ĐH, còn 112 điểm thi khác đặt tại các trường phổ thông.

Vì tính toán thuận tiện nhất cho thí sinh nên phương án di chuyển của giám thị coi thi được trải đều ra toàn TP (nhất là nhiều điểm thi ở ngoại thành) đang là vấn đề mà các trường ĐH phối hợp lo lắng.

Trong kỳ thi năm nay, Hà Nội sẽ in 77.000 đề thi tự luận và 400.000 đề thi trắc nghiệm. Với số lượng đề thi trên, dự tính tổng kinh phí cho việc in sao đề thi gần 2,6 tỉ đồng.

Theo Ban chỉ đạo thi Hà Nội, công tác chuẩn bị in sao đề thi hiện đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện về an toàn, bảo mật. Cán bộ in sao đề thi, coi thi đều được tập huấn nhiều lần, chỉ còn đợi giờ G.

Cũng như Hà Nội, đại diện phòng khảo thí của các sở GD-ĐT Nam Định, Hòa Bình, Lạng Sơn đều khẳng định họ có thể đảm đương được trách nhiệm in sao đề thi. Chỉ ở những điểm mới liên quan tới đề thi trắc nghiệm thì được tập huấn kỹ hơn để tránh sai sót.

Đà Nẵng: bố trí xe chữa cháy ở điểm in sao đề thi

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng - cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng hiện đã hoàn tất, mọi thứ đều đã sẵn sàng. Ông Vĩnh cũng cho biết thêm ngày 10-6, bộ sẽ giao đề thi, hiện Công an Đà Nẵng đã có phương án bảo vệ nghiêm ngặt quá trình giao đề, in sao đề...

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, kỳ thi THPT quốc gia 2017 cụm thi số 4 tại TP Đà Nẵng - do Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với ĐH Đà Nẵng chủ trì - sẽ có 25 điểm thi với 472 phòng thi. Sở dự kiến điều động 1.086 người làm cán bộ coi thi, bao gồm cả giáo viên THPT và giảng viên của ĐH Đà Nẵng.

Kinh nghiệm của sở áp dụng lâu nay là in và phát cẩm nang cho cán bộ coi thi về trình tự phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi... để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia mới đây, đại diện Sở Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng cho biết sẽ bố trí xe chữa cháy tại các điểm chấm thi và in sao đề thi, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng bất thường như hiện nay.

Đại diện UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các điểm thi cần bố trí nước uống cho người nhà của thí sinh trong khi chờ đợi. Cấm xe ben lưu thông trên một số tuyến đường vào các giờ cao điểm trong những ngày diễn ra kỳ thi...

TP.HCM: thuê thêm máy in cao tốc

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, sở đã chọn lựa và tiến hành tập huấn cho đội ngũ cán bộ sao in đề thi.

"Số lượng giáo viên được triệu tập để sao in đề thi tăng gấp rưỡi so với những năm trước, vì khối lượng bài thi nhiều hơn. Ngoài ra, máy móc cũng được tăng cường. Hiện chúng tôi đã thuê thêm máy in cao tốc, địa điểm sao in đề cũng được bảo mật, Công an TP.HCM sẽ bảo vệ 3 vòng đúng như quy định...” - ông Đạt cho biết.

Cũng theo ông Đạt, đến thời điểm này Sở GD-ĐT TP đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có cả phương án dự phòng cho những khó khăn, những sự cố đột xuất...

Trước đó ngày 31-5, sở đã có văn bản gửi lãnh đạo các đơn vị có tổ chức điểm thi THPT quốc gia năm 2017. Văn bản đề nghị lãnh đạo các đơn vị thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi.

Ban chỉ đạo thi ở Hà Nội cho biết đang rà soát lần cuối để thống nhất với các trường ĐH về phương án di chuyển, ăn nghỉ cho giám thị; đồng thời cũng lưu ý các điểm thi chuẩn bị hỗ trợ thí sinh nếu tiết trời nắng nóng kéo dài hoặc có mưa, ngập úng trên đường đi thi.

 

2,6 tỉ đồng

Đó là tổng kinh phí cho việc in sao đề thi năm nay chỉ riêng tại Hà Nội.

 

                                                              TheoTuoitre

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục