(HBĐT) - Ngày 22/3, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT đã tổ chức thi định cỡ đề tại trường THPT Cao Phong và THPT Kỳ Sơn với hình thức tổ chức, nội dung, phương pháp thi đúng chuẩn như trong quy chế thi tốt nghiệp đã được Bộ GD&ĐT ban hành.


Ngoài ra, chạy nước rút trong quá trình ôn tập, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều tổ chức cho học sinh thi thử THPT. Đây là cơ hội để Ban Giám hiệu (BGH) các nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh đánh giá lại chính xác kết quả học tập, kết quả ôn thi, từ đó kịp thời có những điều chỉnh để đảm bảo kết quả thi đạt cao nhất có thể.

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi có mặt tại trường THPT Kỳ Sơn khi nhà trường đang tiến hành đợt thi thử thứ 2, cũng là đợt thi thử cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Điểm thi trường THPT Kỳ Sơn có 171 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 146 thí sinh đang theo học và 25 thí sinh tự do. Ngoài các môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ, có 49 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp các môn KHTN, 161 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp các môn KHXH. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Quang Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tham gia kỳ thi định cỡ đề do Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, học sinh nhà trường đã có cơ hội trải nghiệm cảm giác như thi thật. Các em được tham gia thi 8 môn trắc nghiệm với thời gian thi theo đúng quy định. Đề thi được bảo mật tuyệt đối, cán bộ Cục Khảo thí và kiểm định trực tiếp coi thi. Sau kỳ thi, học sinh đánh giá nếu nắm được những kiến thức cơ bản của chương trình học lớp 12 thì có thể hoàn thành được bài thi, đạt yêu cầu. Nhận thấy việc thi thử là hết sức cần thiết giúp học sinh được trang bị thêm kỹ năng, sự tự tin khi thi thật nên ngày 12 – 13/4, nhà trường đã tổ chức cho các em thi thử đủ các bộ môn theo đúng nguyện vọng đã đăng ký.


                       Học sinh trường THPT Kỳ Sơn tham gia thi thử bộ môn toán.

Kết quả thi thử cho thấy cơ bản đúng như dự kiến của BGH nhà trường. Tuy nhiên, toán và Anh văn vẫn là hai bộ môn có kết quả thi thấp nhấp. Đồng chí Nguyễn Hà, Tổ trưởng Tổ bộ môn toán cho biết: Toán là một bộ môn khó, càng khó hơn trong điều kiện trình độ học sinh nhà trường chỉ đạt mức trung bình. Do đó, yêu cầu đặt ra là phải có giải pháp ôn tập để các em nắm được những kiến thức cơ bản, hoàn thành bài thi đạt điểm trung bình. Sau khi thi thử, BGH nhà trường đã họp với phụ huynh, hội đồng sư phạm, toàn bộ giáo viên ôn thi và các em học sinh để thống nhất triển khai một số giải pháp. Trước tiên là nội dung ôn thi phải bám sát trong phạm vi chương trình lớp 12; tập trung đi sâu vào ôn luyện kỹ năng, kỹ thuật khi làm các bài thi trắc nghiệm. Đặc biệt là tiến hành phân loại học sinh, tập trung vào những em có học lực kém, bổ trợ kiến thức để các em có thể thi đỗ tốt nghiệp.

Sau khi thi thử lần 1, nhà trường đã thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong nội dung ôn thi. Từ ngày 5-7/6, trường tổ chức thi thử lần 2. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau đợt thi thử lần 2 này, nhà trường sẽ chấm điểm, gửi về cho phụ huynh. Còn gần nửa tháng nước rút trước kỳ thi, giáo viên sẽ tiến hành giải đề thi; phân tích, hoàn thiện nốt những vấn đề lưu ý cuối cùng. Phấn đấu trong kỳ thi THPT năm 2017 sẽ có trên 95% thí sinh đỗ tốt nghiệp, khoảng 35% thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ, ĐH.


                                                                                               Dương Liễu

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục