Đêm 21-7, tại Brazil (sáng 22-7 theo giờ Việt Nam), Ban tổ chức kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58, năm 2017 (IMO 2017) đã công bố kết quả chính thức kỳ thi. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm sáu học sinh dự thi thì tất cả các em đều đoạt giải, gồm: bốn Huy chương vàng, một Huy chương bạc và một Huy chương đồng.



Đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi IMO 2017.

Trong đó, Huy chương vàng thuộc về các em: Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu); Lê Quang Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Nguyễn Cảnh Hoàng, lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An); Phan Nhật Duy, lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Huy chương bạc thuộc về Phạm Nam Khánh, lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội).

Huy chương đồng thuộc về em Đỗ Văn Quyết, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc).

Đáng chú ý, không chỉ đoạt nhiều huy chương, trong kỳ thi IMO 2017, các học sinh Việt Nam đoạt huy chương đều đạt mức điểm cao trong các loại huy chương cho nên đoàn Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba thế giới, sau Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong đó, em Hoàng Hữu Quốc Huy, là một trong ba thí sinh đoạt Huy chương vàng với số điểm cao nhất trong số hơn 600 thí sinh của 112 đoàn tham dự kỳ thi năm nay (35 điểm).

Theo PGS, TS Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự IMO 2017, đội tuyển Việt Nam năm nay được chuẩn bị chu đáo với khoảng hơn 20 giảng viên đại học và giáo viên THPT tập trung ôn luyện cho học sinh trong thời gian khoảng hai tháng. Cả sáu học sinh trong đội tuyển đều nỗ lực học tập, ôn luyện tốt và có ý thức tự học, tìm tòi, sáng tạo rất cao. Quá trình ôn luyện, em nào yếu, mạnh ở điểm nào sẽ được các thầy, cô giáo bổ sung, nâng cao năng lực.

Ngoài ra, quá trình ôn luyện, các em cũng hỗ trợ cho nhau khá tốt vì mỗi em có một thế mạnh riêng. Trong mỗi kỳ thi của đoàn, điều lo lắng nhất là ảnh hưởng tâm lý căng thẳng, các em sẽ không phát huy được hết năng lực, sở trường của mình. Tuy nhiên, kỳ thi năm nay, cả sáu học sinh đều khá vững vàng, nỗ lực làm bài tốt nhất và đạt kết quả cao.

Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của đội tuyển quốc gia Việt Nam.


Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh đoạt Huy chương vàng, đồng thời là thí sinh có điểm thi cao nhất của kỳ thi IMO 2017.


Thầy Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn đồng hành, động viên Lê Quang Dũng (bên phải) suốt hành trình trinh phục Huy chương vàng IMO 2017.


Niềm vui của Nguyễn Cảnh Hoàng (bên trái) cùng thầy giáo dạy môn toán Hồ Sỹ Hùng, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu bên lễ đài, trước giờ nhận Huy chương vàng IMO 2017.


TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Quản lý chất lượng chia sẻ kết quả cùng Phan Nhật Duy.

 

                                                    TheoNhandan

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục