(HBĐT) - Ngày 10/11, Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp” của công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam phối hợp với UBND xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn tổ chức lễ bàn giao hệ thống cấp nước cho trường mầm non xã Trung Sơn. Hệ thống cấp nước bao gồm: Giếng khoan, máy bơm, bể chứa, thiết bị lọc nước, sân, bồn rửa tay…trị giá 80 triệu đồng cung cấp nước sinh hoạt sạch cho hơn 300 học sinh và giáo viên của trường.


Ông Phùng Đắc Lộc (áo đỏ, đứng giữa), Giám đốc Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp” bàn giao hệ thống nước sạch cho nhà trường.

Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp” của công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã triển khai dự án "nước sạch học đường” thông qua các mô hình xây dựng giếng bơm, lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt sạch và trang bị máy lọc nước uống sạch cho 14 trường học vùng nông thôn tại 10 tỉnh, thành trên cả nước với tổng giá trị tài trợ 960 triệu đồng đáp ứng nhu cầu nguồn nước sạch thường xuyên cho hơn 3.000 học sinh và giáo viên. 

Ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam kiêm tổng chủ tịch quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp” cho biết: Tình trạng thiếu nước sạch luôn là vấn đề cấp thiết và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống ít nhất 1 triệu người mỗi năm, trong đó có các em nhỏ tại Hoà Bình. Chúng tôi hy vọng dự án này không những mang lại môi trường học tập tốt hơn cho học sinh nơi đây, giúp các em khoẻ mạnh, góp phần ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm có liên quan đến nước mà còn giúp nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước sạch cho trẻ em.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hải, Hiệu trưởng trường mầm non xã Trung Sơn cho biết: Trước đây nhà trường sử dụng nguồn nước giếng khơi không qua lọc. Vào mùa mưa từ ngoài ngấm vào ngập làm ảnh hưởng đến nguồn nước của nhà trường. Từ lâu nhà trường mong ước có nguồn nước sinh hoạt sạch để sử dụng đảm bảo sức khỏe cho cô và trò. Được quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp” đầu tư chúng tôi rất cảm kích. Chúng tôi hứa sẽ giữ gìn, bảo quản hệ thống cấp nước cẩn thận để được sử dụng lâu dài phục vụ các em học sinh.

Đại diện lãnh đạo sở LĐTB&XH tặng quà nhà trường.


Các cháu trường mầm non Trung Sơn được sử dụng nước sạch.

 

                                                                  Việt Lâm

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục