(HBĐT) - Ngày 15/11, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự và chúc mừng nhà trường có đồng chí Bùi Văn Cửu, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.


 

Năm học 2018 – 2019, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình đã tuyển sinh được 120 tân sinh viên khóa 27. Hiện nay, nhà trường đang liên kết với các trường Đại học đào tạo 15 lớp với 1.037 học viên các chuyên ngành đại học tiểu học và mầm non. Thực hiện nhiệm vụ được giao, từ năm 1995 đến nay, nhà trường đã đào tạo gần 12.500 giáo viên hệ chính quy, 9.400 giáo viên hệ vừa học vừa làm, bồi dưỡng cán bộ quản lý cấp trường cho trên 3.000 học viên góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho ngành GD của tỉnh cũng như một số tỉnh khu vực Tây Bắc. Đáp ứng nhu cầu của xã hội và chuẩn bị cho đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông, nhà trường đã cập nhật và điều chỉnh chương trình đào tạo, tạo điều kiện tối đa cho người học tích lũy tín chỉ, học song ngành, liên thông đại học. Nhà trường cũng đã đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phát triển mô hình trường thực hành chất lượng cao từ bậc mầm non đến THCS.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học và kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.



Ban giám hiệu nhà trường khen thưởng 5 tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong tuyển sinh năm học 2018 – 2019.



Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do giáo viên, sinh viên nhà trường biểu diễn trong lễ khai giảng năm học.

Chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới và kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Bùi Văn Cửu, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó khăn, đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí yêu cầu nhà trường cần tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBVC, HSSV, chú trọng giáo dục toàn diện; tiếp tục rà soát, bổ sung thực hiện đổi mới chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, xây dựng đội ngũ nhà giáo đảm bảo chất lượng. Tiếp tục đa dạng hóa các loại hình đào tạo giáo viên, chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để mở rộng đào tạo liên kết đại học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho phát triển GD của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đồng bộ hóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực hành, thí nghiệm.


Dương Liễu


 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục