(HBĐT) - 10 tháng qua, các cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật An toàn giao thông (ATGT) được Ban ATGT huyện Cao Phong nỗ lực thực hiện. Mục tiêu hướng tới là nâng cao ý thức, thay đổi hành vi, tạo chuyển biến trong nhân dân về việc chấp hành các quy định, giảm thiểu hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.


Những tháng đầu của năm học 2018 - 2019, Ban ATGT huyện Cao Phong đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực gắn với chủ đề năm ATGT 2018 là "ATGT cho trẻ em”. Tiêu biểu trong những hoạt động đó, Ban ATGT huyện phối hợp với lực lượng công an, Đoàn thanh niên, Đài TT – TH tổ chức tuyên truyền, giáo dục về TTATGT cho học sinh trường THPT Thạch Yên, THPT Cao Phong, THCS Bắc Phong, THCS thị trấn Cao Phong với tổng số trên 1.800 em và phát 30 mũ bảo hiểm cho học sinh. Phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh, Công ty CP phát triển và đầu tư Anh Kỳ tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT, các kỹ năng tham gia lái xe an toàn cho 614 học sinh trường THPT Cao Phong. Phối hợp với Ban ATGT tỉnh mở 1 lớp tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại xã Tây Phong cho 100 người dân. Phát động tháng giao thông nông thôn và ra quân tuyên truyền ATGT tại xã Nam Phong với sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các xã, thị trấn trong huyện.


Đại diện Ban an toàn giao thông huyện Cao Phong trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường TH & THCS Đông Phong.

Trước đó, Ban ATGT, Phòng GD & ĐT huyện đã phối hợp tổ chức cuộc thi "Giao thông học đường” trên internet được các thầy, cô giáo và học sinh ở tất cả các trường THPT, THCS tham gia tích cực. Cuộc thi đã có 438 học sinh tham gia, kết quả ở cấp THPT có 1 học sinh ở trường THPT Thạch Yên đoạt giải. Cấp THCS có 8 em đoạt giải đến từ các trường THCS: Thu Phong, Bắc Phong, Nam Phong, Tân Phong, Thung Nai, Yên Lập, Yên Thượng và thị trấn Cao Phong. Tập thể Phòng GD&ĐT huyện được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GTVT.

Đồng chí Phạm Văn Thụy, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phó Ban ATGT huyện cho biết: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, kết hợp các phương pháp tiếp cận phù hợp cho từng đối tượng tuyên truyền, trong đó chú trọng đối tượng học sinh. Tiêu biểu trong 10 tháng qua, Công an huyện đã có 6 buổi tuyên truyền tại địa bàn các xã đến 1.345 người, bao gồm cán bộ, nhân dân và học sinh. Trọng tâm tuyên truyền là các quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, công tác đảm bảo TTATGT trong mùa thu hoạch nông sản, giải tỏa hành lang ATGT trên QL6 và đường 12B qua địa phận huyện.

Đi đôi với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ biện pháp tuần tra, kiểm soát, huy động lực lượng tổ chức đợt cao điểm xử lý hành vi vi phạm về TTATGT, xử phạt nghiêm minh đối với các trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ, đi lấn phần đường, sai làn đường, nồng độ cồn, xe chở quá số người quy định… 10 tháng qua đã lập biên bản vi phạm hành chính 454 trường hợp, xử phạt 448 trường với số tiền gần 215 triệu đồng, tạm giữ 149 xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, tước 25 giấy phép lái xe mô tô. Thông qua tuyên truyền, vận động kết hợp biện pháp xử lý đã nhận được sự đồng thuận của người dân, tạo hiệu ứng tích cực, chuyển biến trong cộng đồng về ý thức tự giác chấp hành các quy định TTATGT, góp phần triển khai, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn.


Thu Hằng


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục