(HBĐT) - Những năm qua, ngành GD&ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để giảm số học sinh bỏ học như: tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thành lập các trường bán trú, quan tâm thực hiện nghiêm túc chế độ, chính sách cho học sinh vùng khó khăn. Nhờ vậy, so với năm học 2016 – 2017, đây là năm thứ 2 liên tiếp số học sinh bỏ học của tỉnh giảm. Năm học 2016 – 2017, toàn tỉnh có 802 học sinh bỏ học; năm học 2017 – 2018 toàn, tỉnh có 790 học sinh bỏ học và năm học 2018 – 2019, toàn tỉnh có 567 học sinh bỏ học.
Ngành GD&ĐT đã có nhiều giải pháp thiết thực thu hút học sinh đến trường, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học (ảnh: Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2018 - 2019 tại thành phố Hòa Bình)
thể, theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, năm học 2018 – 2019, toàn tỉnh có 154.939 học sinh. Cho đến khi kết thúc năm học, có tổng số 567 học sinh bỏ học (chiếm 0,37% tổng số học sinh). Trong đó, bậc tiểu học không có học sinh bỏ học; bậc THCS có 142 học sinh bỏ học; bậc THPT có 425 học sinh bỏ học.
D.L
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.