Theo thống kê điểm trung bình thi THPT quốc gia 2019 của các địa phương, Nam Định và Hà Nam là 2 tỉnh dẫn đầu cả nước, Hà Giang và Sơn La là hai tỉnh thuộc tốp cuối.

Thống kê của VietNamNet từ dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT cho thấy, Nam Định là tỉnh dẫn đầu cả nước với mức điểm trung bình thi THPT quốc gia năm 2019 là 5,97 điểm.

Xếp ngay sau đó là Hà Nam với mức điểm trung bình là 5,89 điểm.

Đây cũng là hai địa phương dẫn đầu cả nước về điểm trung bình thi THPT quốc gia năm 2018.

Xếp thứ 3 và4 lần lượt là tỉnh Bình Dương và Ninh Bình. Mức điểm trung bình của hai địa phương này là 5,88 và 5,85 điểm.

Như vậy đã có sựthay đổi thứ hạng của tỉnh Bình Dương khi năm ngoái, tỉnh này xếp thứ 6 toàn quốc với 5,35 điểm.

TP.HCM cũng có sự thay đổi lớn về thứ hạng khi xếp thứ 5 với điểm trung bình 5,81. Năm ngoái, TP.HCM xếp thứ9 cả nước với mức điểm là 5,25.

Hà Nội năm nay xếp thứ 25 với 5,50 điểm, cao hơn một bậc so với năm ngoái.

Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình tiếp tục là3 địa phương xếp cuối cùng của cả nước về mức điểm trung bình thi THPT quốc gia năm 2019 với số điểm lần lượtlà 4,29; 4,30; 4,70.

Điểm trung bình và thứ hạng chi tiết của từng tỉnh trên cả nước như sau:


TheoVietnamnet

Các tin khác


Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Hội thảo nhân rộng mô hình đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học tại huyện Tân Lạc

Tại Trường TH&THCS Do Nhân, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc), Sở GD&ĐT tỉnh vừa tổ chức Hội thảo Nhân rộng mô hình đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục