Sinh viên Đại học Ngoại thương vừa giành huy chương đồng cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, nâng tổng số huy chương của Việt Nam lên 11 huy chương trong 10 năm qua.


Em Trần Hoàng Anh nhận huy chương đồng của cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trần Hoàng Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương (Hà Nội) vừa dành huy chương đồng duy nhất cho nội dung Microsoft Excel 2013 tại vòng chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2019.

Đây là thông tin được ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam cho biết sáng nay, ngày 3/8.

Cuộc thi vừa diễn ra từ ngày 28 đến 31/7 tại Mỹ, với ba nội dung là Microsoft Word 2013, Microsoft PowerPoint 2013 và Microsoft Excel 2013. Mỗi nội dung có một bộ huy chương duy nhất, gồm một huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều cường quốc công nghệ thông tin như Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Mỹ...

Tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới Cuộc thi MOSWC 2019, đoàn Việt Nam có ba thí sinh gồm: Nguyễn Lưu Hoàng Anh (học sinh trường Trung học phổ thông Đinh Thiện Lý, Thành phố Hồ Chí Minh), vô địch quốc cấp quốc gia môn thi Microsoft Word 2013; Lê Khang Hiếu (học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield, Hưng Yên), vô địch quốc cấp quốc gia môn thi Microsoft PowerPoint 2013 và Trần Hoàng Anh (sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội), vô địch cấp quốc gia môn thi Microsoft Excel 2013.

Cuộc thi MOSWC là sân chơi quốc tế do Tập đoàn Certiport (Mỹ) dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh trên khắp thế giới tham gia mỗi năm. Cuộc thi được biết đến là sân chơi tin học có số lượng các đội tuyển tham gia nhiều nhất thế giới nhưng lại có số bộ huy chương ít nhất.

Tại Việt Nam, Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, IIG Việt Nam phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viettel, cùng với sự vào cuộc của các bộ ngành liên quan như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Công nghệ Thông tin), Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp).

Năm nay là năm thứ 10 Việt Nam tham gia vòng chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới. Từ năm 2012 đến nay, năm nào Việt Nam cũng giành huy chương và trở thành một trong 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới của cuộc thi. Kết quả cuộc thi năm 2019 đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 10 năm qua lên 11 huy chương, trong đó có một huy chương vàng, một huy chương bạc và 9 huy chương đồng./.

 

                       Theo TTXVN


 

Các tin khác


Khởi sắc giáo dục huyện vùng cao Mai Châu

(HBĐT) - Tháng 6/2020, chương trình giao lưu trải nghiệm sáng tạo khoa học công nghệ trên nền tảng Micro:bit - Scratch lần thứ hai được Phòng GD&ĐT huyện Mai Châu tổ chức, thu hút 10/22 trường THCS, TH&THCS, PT DTBT TH&THCS tham gia.

Hỗ trợ trên 592 triệu đồng xây dựng sân chơi, sân thể dục trường học xã Mông Hóa

(HBĐT) - Ngày 10/7, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam phối hợp tổ chức lễ bàn giao công trình sân trường mầm non Hoa Phượng và sân thể dục trường TH&THCS Dân Hòa, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình).

Lễ tốt nghiệp lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khoá 2018-2020

(HBĐT) - Chiều 9/7, tại trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tỉnh khóa học 2018 - 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; PGS.TS Hoàng Văn Hoan, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Một số điểm mới cơ bản của Luật Giáo dục năm 2019

(HBĐT) - Luật Giáo dục năm 2019 được Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 14/6/2019. Luật gồm 9 chương, 115 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020. Báo Hòa Bình xin giới thiệu một số điểm mới cơ bản của luật.

Hiệu quả bước đầu thực hiện Chỉ thị số 50 

(HBĐT) - Chất lượng, hiệu quả giáo dục phổ thông (GDPT) còn thấp so với yêu cầu, mặt bằng về kiến thức; kỹ năng chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nhất là ở các vùng đặc biệt khó khăn. Chương trình GDPT còn nặng về lý thuyết, nhẹ thực hành, tính ứng dụng thấp. Một số cán bộ, giáo viên chưa theo kịp yêu cầu đổi mới giáo dục, chưa thực sự trách nhiệm, tâm huyết với nghề, thậm chí còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp… 

Triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

(HBĐT) - Mục tiêu đặt ra đến năm 2021, 100% các trường cao đẳng, trung cấp (CĐ, TC) trên địa bàn tỉnh có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS, SV) khởi nghiệp, thúc đẩy việc thành lập trung tâm hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp; 100% HS, SV các trường CĐ, TC, THPT và các Trung tâm GDNN - GDTX được tiếp cận, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; ít nhất 30% trường THPT kết nối được với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để đưa học sinh đến trải nghiệm thực tế về hướng nghiệp - khởi nghiệp, được truyền cảm hứng từ doanh nhân địa phương. Đó là một số mục tiêu đặt ra trong công tác hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp đã, đang được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục