Thắng áp đảo ba "nhà leo núi" trong các phần thi, đồng thời giải mã nhanh chóng hình ảnh bí mật ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, trường Trung học phổ thông Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành quán quân Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.



Nguyễn Thị Thu Hằng (áo trắng) tìm hiểu các kiến thức trên mạng.

Đây cũng thí sinh nữ duy nhất xuất sắc giành ngôi vô địch sau 8 năm có thí sinh nữ lọt vào trận chung kết. Kết quả này mang lại vinh dự, niềm tự hào cho ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.

Ngay khi Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 vừa kết thúc, không khí tại điểm cầu trường Trung học phổ thông Kim Sơn A như vỡ òa bởi niềm vui, niềm tự hào của thầy, trò và người dân Ninh Bình trước chiến thắng của Thu Hằng. Em là nữ thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Tại các vòng thi tuần, tháng và quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng luôn gây ấn tượng ngay từ đầu trong các phần thi. Cụ thể như ở phần thi Khởi động, ở mỗi câu hỏi, Hằng thường đưa ra câu trả lời trước khi người dẫn chương trình đọc xong. Ở một số phần thi Về đích, không chỉ trả lời đúng 2/3 câu hỏi của mình, Hằng còn giành quyền trả lời chính xác các câu hỏi của bạn chơi, giành thêm nhiều điểm số cho mình.

Tại cuộc thi chung kết năm, Thu Hằng đã thể hiện sự tự tin vốn có của mình khi trả lời các câu hỏi khá nhanh ở nhiều vòng thi. Trong vòng thi Khởi động, em là thí sinh dự thi thứ 3, nhưng rất tự tin trả lời nhanh câu hỏi và đạt 60 điểm. Đặc biệt, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng gây bất ngờ khi nhanh chóng đưa ra câu trả lời chướng ngại vật chỉ sau 1 từ khóa hàng ngang đầu và giành vô địch với số điểm 235, bỏ xa các thí sinh còn lại.

Thu Hằng cho biết, việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài được các thầy, cô trong Ban tư vấn của nhà trường giúp đỡ, hướng dẫn, bản thân Hằng phải tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ. Để chuẩn bị cho cuộc thi, Hằng thường xuyên xem các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, đọc và xem nhiều sách về lịch sử, văn hóa để tìm và ghi nhớ đa dạng các thông tin, hình thành tư duy và phản xạ hỏi đáp nhanh nhất có thể.

Với chiến thắng này, Thu Hằng hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường Trung học phổ thông Kim Sơn A và các bạn học sinh khác có thêm sự tự tin, quyết tâm, động lực để học tập và khẳng định mình.

Thu Hằng chia sẻ: "Qua sân chơi trí tuệ lần này, em có thêm nhiều bạn bè và được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, có thêm những kinh nghiệm trong học tập, thi cử. Thành tích lần này là động lực để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa hoàn thiện bản thân. Năm nay là học sinh lớp 12, thời gian tới, em sẽ tập trung học tốt các môn học, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường, phấn đấu đỗ đại học để trở thành người có ích cho xã hội".

Thầy giáo Vũ Đức Toàn, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Kim Sơn A cho biết, Thu Hằng là Á khoa đầu vào của trường. Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát và tham gia các hoạt động tập thể. Trước khi đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng đã tham gia nhiều cuộc thi, đặc biệt là qua các vòng thi Sao Khuê do trường tổ chức, Thu Hằng đều đạt giải Nhất, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều môn học và các vấn đề xã hội. Vì vậy, Thu Hằng được nhà trường tuyển chọn đăng ký dự thi cuộc thi lần này. Thành tích mà Thu Hằng đạt được trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là niềm vinh dự tự hào của nhà trường mà còn là động lực khuyến khích các thế hệ học trò của trường noi gương tiếp tục phấn đấu trong học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục