Thắng áp đảo ba "nhà leo núi" trong các phần thi, đồng thời giải mã nhanh chóng hình ảnh bí mật ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, trường Trung học phổ thông Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành quán quân Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.



Nguyễn Thị Thu Hằng (áo trắng) tìm hiểu các kiến thức trên mạng.

Đây cũng thí sinh nữ duy nhất xuất sắc giành ngôi vô địch sau 8 năm có thí sinh nữ lọt vào trận chung kết. Kết quả này mang lại vinh dự, niềm tự hào cho ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.

Ngay khi Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 vừa kết thúc, không khí tại điểm cầu trường Trung học phổ thông Kim Sơn A như vỡ òa bởi niềm vui, niềm tự hào của thầy, trò và người dân Ninh Bình trước chiến thắng của Thu Hằng. Em là nữ thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Tại các vòng thi tuần, tháng và quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng luôn gây ấn tượng ngay từ đầu trong các phần thi. Cụ thể như ở phần thi Khởi động, ở mỗi câu hỏi, Hằng thường đưa ra câu trả lời trước khi người dẫn chương trình đọc xong. Ở một số phần thi Về đích, không chỉ trả lời đúng 2/3 câu hỏi của mình, Hằng còn giành quyền trả lời chính xác các câu hỏi của bạn chơi, giành thêm nhiều điểm số cho mình.

Tại cuộc thi chung kết năm, Thu Hằng đã thể hiện sự tự tin vốn có của mình khi trả lời các câu hỏi khá nhanh ở nhiều vòng thi. Trong vòng thi Khởi động, em là thí sinh dự thi thứ 3, nhưng rất tự tin trả lời nhanh câu hỏi và đạt 60 điểm. Đặc biệt, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng gây bất ngờ khi nhanh chóng đưa ra câu trả lời chướng ngại vật chỉ sau 1 từ khóa hàng ngang đầu và giành vô địch với số điểm 235, bỏ xa các thí sinh còn lại.

Thu Hằng cho biết, việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài được các thầy, cô trong Ban tư vấn của nhà trường giúp đỡ, hướng dẫn, bản thân Hằng phải tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ. Để chuẩn bị cho cuộc thi, Hằng thường xuyên xem các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, đọc và xem nhiều sách về lịch sử, văn hóa để tìm và ghi nhớ đa dạng các thông tin, hình thành tư duy và phản xạ hỏi đáp nhanh nhất có thể.

Với chiến thắng này, Thu Hằng hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường Trung học phổ thông Kim Sơn A và các bạn học sinh khác có thêm sự tự tin, quyết tâm, động lực để học tập và khẳng định mình.

Thu Hằng chia sẻ: "Qua sân chơi trí tuệ lần này, em có thêm nhiều bạn bè và được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, có thêm những kinh nghiệm trong học tập, thi cử. Thành tích lần này là động lực để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa hoàn thiện bản thân. Năm nay là học sinh lớp 12, thời gian tới, em sẽ tập trung học tốt các môn học, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường, phấn đấu đỗ đại học để trở thành người có ích cho xã hội".

Thầy giáo Vũ Đức Toàn, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Kim Sơn A cho biết, Thu Hằng là Á khoa đầu vào của trường. Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát và tham gia các hoạt động tập thể. Trước khi đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thu Hằng đã tham gia nhiều cuộc thi, đặc biệt là qua các vòng thi Sao Khuê do trường tổ chức, Thu Hằng đều đạt giải Nhất, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều môn học và các vấn đề xã hội. Vì vậy, Thu Hằng được nhà trường tuyển chọn đăng ký dự thi cuộc thi lần này. Thành tích mà Thu Hằng đạt được trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ là niềm vinh dự tự hào của nhà trường mà còn là động lực khuyến khích các thế hệ học trò của trường noi gương tiếp tục phấn đấu trong học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

(HBĐT) - LTS: Trên địa bàn tỉnh, dân số trong độ tuổi lao động khu vực nông thôn hiện chiếm trên 80% tổng số lao động. Những năm qua, tỉnh đặc biệt quan tâm tạo việc làm cho lao động, đảm bảo an sinh xã hội. Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020" (Đề án 1956) được triển khai 10 năm qua đã đem lại những kết quả khả quan, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh. Phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH về vấn đề này.

Hiệu quả công tác đào tạo nghề ở huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Thực hiện Đề án số 1956 của Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), huyện Tân Lạc đã triển khai đồng bộ các giải pháp, góp phần thay đổi ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương.

Thành phố Hòa Bình chú trọng đào tạo nghề phi nông nghiệp

(HBĐT) - Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng lao động nông thôn (LĐNT) trước yêu cầu đáp ứng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, TP Hòa Bình đã triển khai hiệu quả đề án đào tạo nghề cho lao động, trong đó đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nghề phi nông nghiệp.

Hội nghị ký kết giao ước thi đua khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm học 2020 – 2021

(HBĐT) - Ngày 26/10, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua năm học 2020 - 2021 khối thi đua các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp (CĐ, TCCN).

Tập huấn một số chính sách mới về hỗ trợ phát triển hợp tác xã

(HBĐT) - Sáng 26/10, Liên minh HTX tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn "Bồi dưỡng, xây dựng, củng cố và phát triển HTX, một số chính sách mới về hỗ trợ phát triển HTX” cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2020.

Đào tạo nghề phi nông nghiệp - thêm cơ hội cho lao động nông thôn

(HBĐT) - Những năm gần đây, đào tạo nghề phi nông nghiệp đã và đang trở thành một hướng đi mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nghề ở nông thôn. Tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình, đào tạo nghề phi nông nghiệp luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng với đa dạng nghề đào tạo, phù hợp nhu cầu thực tế của người lao động và thị trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục