(HBĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 13 đơn vị giáo dục có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% thì trong đó, có 8 đơn vị là trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT). Trong top 10 trường có thành tích cao nhất thể hiện qua số điểm trung bình cộng các môn thi thì có 7 trường PTDTNT. Trong top 5 trường có thành tích cao nhất có tới 4 trường PTDTNT. Danh sách các thí sinh đạt điểm cao nhất của toàn tỉnh cũng có những thí sinh đến từ khối trường chuyên biệt này.


Học sinh lớp 12K1, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Em Lường Thị Cảnh, học sinh lớp 12 trường PTDTNT THCS& THPT huyện Đà Bắc vinh dự nằm trong top đầu các thí sinh đạt điểm cao nhất tại tổ hợp C00 với tổng điểm 3 môn là 27 điểm (môn Ngữ văn 9,25 điểm, Địa lý 9 điểm, Lịch sử 8,75 điểm). Ngoài ra, điểm trung bình 3 môn Toán, Tiếng Anh, Giáo dục công dân của Cảnh là 7,85. Lớp của Lường Thị Cảnh là lứa học sinh đầu tiên của Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Đà Bắc tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài Cảnh, 29 học sinh còn lại trong lớp đều đỗ tốt nghiệp với số điểm tương đối cao, nhiều em đạt trên 25 điểm. Cảnh cho biết: Là khóa đầu tiên của trường thi tốt nghiệp THPT, chúng em nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất tích cực của các thầy, cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường. Được thầy cô truyền động lực, em và các bạn hạ quyết tâm học tập thật tốt trong năm lớp 12, đặc biệt là trong 3 tháng cuối ôn thi tốt nghiệp để có kết quả thi tốt nhất.

Trường PTDTNT THCS& THPT huyện Tân Lạc cũng tạo được dấu ấn nổi bật nhờ sự vào cuộc của lớp 12K1 - lứa học sinh đầu tiên của nhà trường thi tốt nghiệp THPT. Lớp 12K1 có 30 học sinh thì có 28 học sinh giỏi toàn diện, 2 học sinh tiên tiến năm học 2020 - 2021. Lớp đã lập thành tích ấn tượng, đưa nhà trường lên vị trí thứ 2 (chỉ sau trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) trong danh sách các đơn vị giáo dục có học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt thành tích cao nhất. Thầy Đào Tuấn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Có được kết quả đó là do trong quá trình học tập và ôn luyện, học sinh đều chăm chỉ, tự giác, quyết tâm, cùng với đó là sự hướng dẫn trách nhiệm của thầy, cô giáo, sự quan tâm đôn đốc nề nếp sinh hoạt và học tập của đội ngũ giáo vụ nhà trường, đồng thời có sự vào cuộc của Ban giám hiệu ngay từ đầu năm học. Chúng tôi xác định, kỳ thi tốt nghiệp THPT là cuộc "vượt vũ môn" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với học sinh. Để hỗ trợ các em, Ban giám hiệu và giáo viên thường xuyên có các buổi nói chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng học sinh. Cùng với đó, tất cả các trang thông tin tuyển sinh đều được nhà trường chuyển cho học sinh nghiên cứu, những công văn về tuyển sinh được chuyển 1 bản về lớp. Ngay từ đầu năm, học sinh lớp 12 viết cam kết về kết quả học tập, có bảng thống kê niêm yết tại lớp, có bảng đồng hồ đếm ngược ngày thi, chỉ tiêu về điểm thi được đề ra cụ thể... Đặc biệt, một điều hết sức quan trọng là duy trì tốt nề nếp nội trú của học sinh - yếu tố then chốt giúp các em lớp 12K1 có ý thức học tập và rèn luyện, quyết tâm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trên phạm vi toàn tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có sự tham gia của 9/13 trường PTDTNT, gồm trường PTDTNT THPT tỉnh và 8 trường cấp huyện. Kết quả, khối trường chuyên biệt này đã có thành tích đáng tự hào: 8 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% với phổ điểm cao hơn đáng kể so với mức bình quân chung của tỉnh; 7 trường lọt top 10 đơn vị giáo dục có thành tích cao nhất toàn tỉnh; 4 trường lọt top 5 đơn vị giáo dục có thành tích cao nhất toàn tỉnh. Đây là kết quả cho thấy sự vào cuộc đầy quyết tâm của khối trường PTDTNT, đồng thời là dấu ấn đặc biệt để các trường phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong các kỳ thi quan trọng tiếp theo, phấn đấu trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục của toàn tỉnh.


Thu Trang

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục