(HBĐT) - Từ 23/8, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình triển khai dạy trực tuyến cho các học viên, sinh viên đang thực hiện giãn cách xã hội cũng như chưa thể đến trường do các quy định về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.


Giáo viên Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình đang dạy trực tuyến cho các học sinh, sinh viên.

Theo đó, trên 700 học viên, sinh viên hệ trung cấp và cao đẳng của nhà trường thuộc địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh lân cận đang theo học tại trường được các thầy, cô thực hiện giảng dạy qua các ứng dụng phần mềm họp trực tuyến đang phổ biến hiện nay như Zoom, Zavi, Google Meet. Thời gian dự kiến từ ngày 23/8 – 6/9/2021.

Để đảm bảo việc đào tạo bằng hình thức trực tuyến có hiệu quả, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình đã chỉ đạo các khoa chuyên môn hướng dẫn, chỉ đạo các cán bộ, giáo viên chủ động xây dựng dữ liệu học tập của các học phần lý thuyết theo thời gian, thời lượng; lãnh đạo các khoa tổng hợp các nội dung dữ liệu đã được xây dựng, ban hành thời khoá biểu, kế hoạch giảng dạy, đề xuất cơ sở vật chất mà nhà trường có thể đáp ứng được trong tình hình thực tế để triển khai phương pháp giảng dạy trực tuyến... Bên cạnh đó, Phòng Đạo tạo trực tiếp kiểm tra, giám sát hoạt động đào tạo trực tuyến trong thời gian và chương trình giảng dạy học.

Theo Hiệu phó phụ trách nhà trường Lê Thanh Hải, việc giảng dạy trực tuyến theo yêu cầu của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Sở LĐ-TB&XH tỉnh trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài nhằm duy trì, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, kế hoạch của nhà trường đề ra. Hiện nay, việc đào tạo trực tuyến chủ yếu là phần lý thuyết có sử dụng mô hình 3D và sử dụng camera di động nhằm minh hoạ cho việc giảng dạy. Thời gian tới đây, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các học viên sẽ tiếp tục đến trường học phần thực hành.

Được biết, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình hiện có 1.200 học viên, sinh viên đang theo học tại trường. Năm học 2021 – 2022, nhà trường đã tuyển sinh được 250 học viên, sinh viên trong tỉnh (đợt 1) và đang tiếp tục tuyển sinh đợt 2 từ nay cho đết hết năm 2021.

Ngành nghề đào tạo của nhà trường bao gồm: Công nghệ ô tô; điện tử dân dụng; điện công nghiệp; quản trị mạng máy tính; kế toán doanh nghiệp; hàn; hướng dẫn du lịch và vận hành máy thi công nền… Đối tượng tuyển sinh là người tốt nghiệp THPT, THCS hoặc tương đương. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển. Thời gian đào tạo: 2 năm  đối với học sinh học trung cấp và 3 năm đối với học sinh học trung cấp và chương trình văn hóa phổ thông cũng như hệ cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng trung cấp và cao đẳng. Đối với học sinh học chương trình văn hóa phổ thông được cấp 2 bằng: Trung cấp và THPT quốc gia (bằng cấp 3).

Cũng theo Hiệu phó phụ trách Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình, nhà trường cũng đang đào tạo theo mô hình "3 tại chỗ” cho 12 du học sinh nước bạn Lào theo học các lớp về chuyên ngành công nghệ ô tô và quản trị mạng. Các học viên nước bạn Lào trong quá trình học tập tại trường được miễn toàn bộ học phí, được tạo điều kiền về nơi ăn, chỗ ở tốt nhất. Mỗi tháng, các học viên, sinh viên Lào còn nhận được gần 2 triệu đồng sinh hoạt phí đảm bảo cho cuộc sống cũng như việc học tập đạt kết quả cao nhất.   

Hồng Trung

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục