Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường phải quán triệt đến toàn thể giáo viên tham gia dạy trực tuyến, đặc biệt là đối với cấp tiểu học phải phối hợp cùng phụ huynh trao đổi thông tin, quan tâm hỗ trợ kịp thời việc học tập của học sinh tại nhà.


Học sinh Trường Tiểu học Thăng Long, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) học trực tuyến trong những ngày chưa thể tới trường vì dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN 

Ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành văn bản số 3252/SGDĐT-CTTT gửi các đơn vị trực thuộc; Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên, chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; đề phòng và có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên, nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ thì phải báo cáo để được xử lý kịp thời. Trong trường hợp các đơn vị chưa thực hiện ngay được thì phải có phương án cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, các đơn vị cần kiểm tra cơ sở vật chất của các nhà trường để kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

Đối với hoạt động dạy và học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường phải quán triệt đến toàn thể giáo viên tham gia dạy trực tuyến, đặc biệt là đối với cấp tiểu học phải phối hợp cùng phụ huynh trao đổi thông tin, quan tâm hỗ trợ kịp thời việc học tập của học sinh tại nhà. Đồng thời tăng cường cảnh báo cho các bậc cha mẹ học sinh về việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho các con dùng và hướng dẫn các con tuân thủ những tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật của các thiết bị phục vụ học trực tuyến.

Các trường cần tiếp tục đầu tư xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung đảm bảo đúng yêu cầu về chuyên môn đề ra. Đối với một số môn, bài, nếu giáo viên và học sinh cần tư liệu bổ sung để phục vụ giảng dạy, học tập, khi khai thác trên môi trường mạng internet, các trường cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác trước những nguy cơ phát tán của những thông tin xấu, độc hoặc vô tình tuyên truyền quảng cáo giới thiệu các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ không phù hợp với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục và lối sống văn minh, tiến bộ.

Các trường phải có quy định về kiểm soát, phê duyệt tư liệu tranh, ảnh, hình nền, clip... của giáo viên, học sinh tự khai thác sử dụng làm tư liệu phục vụ dạy và học trực tuyến nhằm tránh những sai sót về mặt chuyên môn cũng như đảm bảo đúng các quy định của pháp luật…

Theo TTXVN

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục