Cả nước có 25 tỉnh, thành tổ chức dạy học trực tiếp; 13 địa phương kết hợp trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; còn lại không cho học sinh đến trường.


Học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh, dự lễ khai giảng năm học mới hôm 5/9. Ảnh: Minh Cương 

Thống kê ngày 19/9 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy hầu hết tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh học trực tiếp tại trường là ở miền Bắc. Trong khi nhóm tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình chỉ có Hà Nội và Hưng Yên thuộc khu vực này, còn lại là các tỉnh, thành phía Nam.

STT

Dạy học trực tiếp

Kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và
qua truyền hình

Dạy học trực tuyến
và qua truyền hình

1

Bắc Giang

Bà Rịa - Vũng Tàu

An Giang

2

Bắc Kạn

Bắc Ninh

Bạc Liêu

3

Bình Định

Bình Thuận

Bến Tre

4

Cao Bằng

Cà Mau

Bình Dương

5

Điện Biên

Đắk Lắk

Bình Phước

6

Gia Lai

Khánh Hoà

Cần Thơ

7

Hà Giang

Lạng Sơn

Đà Nẵng

8

Hà Nam

Lâm Đồng

Đắk Nông

9

Hà Tĩnh

Ninh Thuận

Đồng Nai

10

Hải Dương

Nghệ An

Đồng Tháp

11

Hải Phòng

Quảng Nam

Hà Nội

12

Hoà Bình

Quảng Trị

Hậu Giang

13

Kon Tum

Thừa Thiên Huế

Hưng Yên

14

Lai Châu

Kiên Giang

15

Lào Cai

Long An

16

Nam Định

Phú Yên

17

Ninh Bình

Quảng Bình

18

Phú Thọ

Quảng Ngãi

19

Quảng Ninh

Sóc Trăng

20

Thái Bình

Tây Ninh

21

Thái Nguyên

TP HCM

22

Thanh Hoá

Tiền Giang

23

Tuyên Quang

Trà Vinh

24

Vĩnh Phúc

Vĩnh Long

25

Yên Bái

Hai năm học qua, khoảng 22 triệu học sinh cả nước đã trải qua nhiều lần gián đoạn học tập, phải chuyển sang học online do ảnh hưởng của Covid-19. Năm học 2021-2021, dịch bùng phát mạnh mẽ hơn với gần 700.000 ca nhiễm tính từ cuối tháng 4, hơn 17.000 người chết, kế hoạch học tập bị đảo lộn.

Hôm 12/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết ước tính có 7,35 triệu học sinh các cấp đang học trực tuyến, trong đó 1,5 triệu em không có thiết bị để tham gia hình thức học tập này. Thủ tướng đã chỉ đạo tổ chức chương trình "Sóng và máy tính cho em" để hỗ trợ những học sinh thuộc diện khó khăn.

Hiện, khoảng một triệu máy tính đã được huy động, các nhà mạng cũng hỗ trợ cước phí truy cập Internet và phần mềm học trực tuyến để đảm bảo mọi học sinh đều được tiếp cận công bằng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành công văn hướng dẫn điều chỉnh chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, THCS và THPT năm học 2021-2022 nhằm ứng phó với Covid-19, đảm bảo hoàn thành năm học.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục