Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, toàn tỉnh hiện có 15.168 học sinh không có thiết bị học trực tuyến. Trong đó, học sinh thuộc diện hộ nghèo là 2.735 em; học sinh thuộc diện cận nghèo là 2.416 em.


Em Nguyễn Đức Trung, lớp 6B Trường tiểu học và THCS An Vũ (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) không có thiết bị học trực tuyến.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết: Đây là con số thống kê của các cơ sở giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố gửi lên để tổng hợp. 

Sở đã chốt số lượng cuối cùng (15.168 học sinh không có thiết bị học trực tuyến) báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo để xem xét. Sau đây, nếu có hỗ trợ thiết bị, máy móc, Sở sẽ thẩm định, xác minh cụ thể các trường hợp bảo đảm chính xác, đúng đối tượng.

Hiện nay nhu cầu  hỗ trợ thiết bị dạy học trực tuyến cho học sinh các cấp học trên địa bàn là rất lớn. Việc không có thiết bị học tập ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục, nhất là trong thời điểm dịch bùng phát khó lường như hiện nay.

Hạ tầng viễn thông ở địa phương hiện rất tốt. Hầu hết các khu vực nhà trường đều có internet hoặc được phủ sóng 3G, 4G. Nền tảng ứng dụng đang được sử dụng để dạy học trực tuyến khá phong phú, gồm: Zoom, Google Meet, Zalo, OLM, Zavi…

Huyện Quỳnh Phụ là địa phương có số học sinh không có thiết bị học trực tuyến lớn nhất tỉnh với 3.071 em. Qua tìm hiểu của phóng viên, các trường trên địa bàn này khá chật vật trong triển khai học trực tuyến bởi thiếu thiết bị.

Như tại Trường tiểu học và THCS An Vũ, xã An Vũ (huyện Quỳnh Phụ), có tới 246 học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến. Thời gian qua, lãnh đạo nhà trường buộc phải học ghép nhóm hoặc giáo viên xuống tận nhà dạy trực tiếp rất vất vả.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Thích ứng an toàn khi sinh viên trở lại học tập

Tình hình dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, nhiều trường đại học đã chuẩn bị các phương án cho sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại giảng đường. Tuy nhiên, để hàng chục nghìn sinh viên mỗi trường từ khắp các địa phương đến giảng đường học trực tiếp vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường cho phép sinh viên đến trường thực hành, thí nghiệm

Sau khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương nới lỏng giãn cách, một số trường đại học trên địa bàn đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.

Các địa phương tổ chức dạy học ra sao với 4 cấp độ dịch ?

Theo Bộ GD-ĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp cả 2 hình thức… Vậy, các địa phương nói gì về hướng dẫn này?

Phú Thọ tập trung phòng, chống Covid-19 trong trường học

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Việt Trì (Phú Thọ) phát hiện nhiều học sinh tại hai trường tiểu học và THCS Chu Hóa nhiễm Covid-19. Tỉnh Phú Thọ đã, đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong các trường học trên địa bàn.

Huyện lương Sơn: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(HBĐT) - Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Nhờ đó, quy mô trường học phát triển ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo; công tác quản lý, dạy và học không ngừng sáng tạo, nâng cao... ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương.

Ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhà giáo, học sinh, sinh viên

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Đảng đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về tác động của dịch đối với các lĩnh vực giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục