(HBĐT) - Ngày 25/5, Hội Khuyến học tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2022 - 2026.


Lãnh đạo Hội Khuyến học và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2022 - 2026.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp với nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư; Quyết định số 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 234/KH-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy… tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Theo đó, khuyến khích, động viên và hỗ trợ phong trào học tập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; bảo vệ quyền lợi học tập, quan tâm tới những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện học tập; biểu dương tập thể, cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm, có đề tài khoa học, có thành tích cao trong đào tạo, bồi dưỡng, tự đào tạo, tự học tập, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ công tác. Lãnh đạo việc thành lập, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động Ban Khuyến học tại các cơ quan, đơn vị có tổ chức thuộc Đảng bộ Khối CCQ tỉnh. Phấn đấu mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập. Phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể phát động, hưởng ứng phong trào thi đua học tập, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, lao động sáng tạo, tăng năng xuất lao động, hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị. Căn cứ nhiệm vụ, điều kiện cụ thể của các đơn vị, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động như: Sách, báo, tài liệu, phòng đọc, máy tính bảng, mạng Internet và tổ chức các hình thức học tập phù hợp. Từ đó góp phần tạo điều kiện cho các thành viên được học tập thường xuyên và học tập suốt đời ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. 


Việt Lâm

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục