(HBĐT) - Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đang được "hâm nóng” bởi sức hút đặc biệt của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Đây là trường chuyên duy nhất của tỉnh, có chất lượng giáo dục hàng đầu tại cấp THPT nên là lựa chọn mơ ước của rất nhiều học sinh khi đứng trước ngưỡng cửa lớp 10. Đúng theo kế hoạch đề ra, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ năm học 2022 - 2023 được tổ chức trong 3 ngày 4 - 6/6. Ghi nhận vào sáng 3/6, hàng nghìn phụ huynh và học sinh đã tập trung tại trường Hoàng Văn Thụ để nghe phổ biến quy chế thi, xem số báo danh, sơ đồ phòng thi và các hướng dẫn quan trọng khác. Tất cả đều hồi hộp chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên 4/6.     


Thí sinh tìm kiếm thông tin dự thi của mình trên danh sách niêm yết từng phòng thi, môn thi tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Năm học 2022 - 2023, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được giao chỉ tiêu tuyển mới 500 học sinh lớp 10, phân bổ về 14 lớp (bao gồm 12 lớp chuyên, 1 lớp không chuyên Tự nhiên, 1 lớp không chuyên Ngoại ngữ), mỗi lớp không quá 35 học sinh. Cũng như mọi năm, việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 của trường được tiến hành theo 2 vòng: Vòng 1, tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển theo quy định. Vòng 2, tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1. Đến hết ngày 1/6, trường đã hoàn tất việc nhận hồ sơ tuyển sinh, đồng thời, rà soát đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng phối hợp tổ chức kỳ thi đúng theo kế hoạch đề ra: Thi 3 môn chung vào sáng 4/6 (môn Ngữ văn); chiều 4/6 (môn tiếng Anh); sáng 5/6 (môn Toán). Các môn chuyên được tổ chức thi vào chiều 5/6 (các môn: Toán, Ngữ văn); sáng 6/6 (các môn: Hóa học, Vật lý, Lịch sử, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc); chiều 6/6 (các môn: Sinh học, Tin học, Địa lý, tiếng Anh).

Đúng 7 giờ sáng 3/6, trên 1.000 thí sinh dự thi đã có mặt tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ để nghe phổ biến quy chế thi, xem số báo danh, sơ đồ phòng thi và được nhà trường hỗ trợ giải quyết những phát sinh, vướng mắc nếu có. Tại đây, thí sinh được hướng dẫn cụ thể các nội dung. Đặc biệt, được nhà trường nhắc nhở các quy định cần tuân thủ khi vào phòng thi, như xuất trình giấy tờ cho cán bộ coi thi khi gọi đến tên và số báo danh của mình; các vật dụng được mang vào phòng thi như bút viết, bút chì, thước kẻ, compa, tẩy, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, atlat địa lý Việt Nam đối với môn địa lý; bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và bảng tính tan đối với môn Hóa học…

Theo số liệu thống kê, kỳ thi năm nay có tổng số 1.058 thí sinh đăng ký dự thi (mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng) vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Các chuyên có đông thí sinh đăng ký dự thi nhất là: Chuyên Tin 316 thí sinh; chuyên Trung 256 thí sinh; chuyên Anh 214 thí sinh; chuyên Văn 184 thí sinh; chuyên Địa 145 thí sinh… Hai lớp chuyên có tỷ lệ chọi thấp nhất (tương đương với số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít nhất) là chuyên Nga 72 thí sinh và chuyên Hóa 90 thí sinh.

"Tuy ít thí sinh dự thi hơn hẳn các chuyên khác, nhưng chuyên Hóa có sức cạnh tranh rất cao vì các bạn dự thi đều có điểm trung bình môn chuyên (lớp 9) rất cao, nhiều bạn trên 9,0 điểm. Riêng phòng thi của em, 24 bạn thi thì có đến 10 bạn có điểm trung bình môn Hóa đạt trên 9,5 điểm, trong đó, 2 bạn đạt 9,9 điểm. Lúc xem danh sách niêm yết, em cảm thấy hơi lo lắng. Thật sự rất khó để có thể giành được một suất vào lớp 10 chuyên Hóa. Nhưng càng khó, em càng quyết tâm. Em sẽ cố gắng hết sức trong kỳ thi này” - một thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên Hóa chia sẻ.

Lo lắng và hồi hộp không kém là các bậc phụ huynh học sinh. Anh Lê Văn Hải ở phường Phương Lâm có con trai dự thi vào chuyên Địa lý, ngoài ra, con cũng đăng ý thêm nguyện vọng 2 là chuyên Tin. Anh cho biết: Bản thân anh rất mong con thi đỗ vào trường chuyên vì đây là môi trường giáo dục hàng đầu của tỉnh. Nhưng phải không vì thế mà anh đặt quá nhiều áp lực cho con. Anh động viên con cứ coi đây là kỳ thi "sát hạch” những kiến thức đã từng học nên phải thi hết sức mình.

Ngày mai 4/6, 1.058 thí sinh sẽ bước vào phòng thi, quyết tâm giành suất vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Tại điểm thi trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ sẽ bố trí 35 phòng thi. Tại điểm thi trường THCS Sông Đà sẽ bố trí 10 phòng thi. Đến thời điểm này, cả 2 điểm thi đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị, như niêm yết danh sách thí sinh dự thi, bố trí cán bộ, tình nguyện viên hướng dẫn, phân luồng thí sinh, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn… Tất cả đã sẵn sàng để tổ chức tốt kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, năm học 2022 - 2023.


Thu Trang

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục