(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, bằng việc làm thiết thực thông qua chương trình "Vì em hiếu học”, Viettel Hoà Bình đã chung tay chia sẻ để giảm bớt khó khăn và nâng bước cho học sinh nghèo nói chung, học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh nói riêng.


Vừa qua, nhiều học sinh xã Hang Kia (Mai Châu) được nhận học bổng từ Chương trình "Vì em hiếu học" của Viettel Hòa Bình.

Một ngày cuối tháng 9/2022, hơn 60 phụ huynh và học sinh thuộc các xã: Đồng Tân, Hang Kia, Pà Cò của huyện Mai Châu phấn khởi có mặt tại trụ sở UBND xã Pà Cò để nhận học bổng từ Viettel Hoà Bình trao tặng. Đây là chương trình học bổng "Vì em hiếu học” được Viettel Hoà Bình triển khai trong 9 năm qua trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ, sẻ chia với gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trong đó đa phần là học sinh DTTS hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí tươi vui, chị Khà A Chớ, xóm Thung Ẳng, xã Hang Kia cho biết, nhiều năm qua, các sở, ngành của tỉnh đã quan tâm đến con em đồng bào dân tộc Mông bằng những việc làm thiết thực như: tặng học bổng, sách vở, quần áo, chăn màn cũng như động viên tinh thần người dân và học sinh. Với học bổng 2 triệu đồng của Viettel Hoà Bình dành cho con gái chị Chớ cùng 29 học sinh khác đã góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình. "Trên hết, việc làm của Viettel Hoà Bình đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ, giúp đỡ bằng vật chất, tinh thần cho người dân vùng đồng bào DTTS nói chung và đồng bào Mông nói riêng” - chị Khà A Chớ chia sẻ.

Được biết, trên địa bàn tỉnh, từ năm 2014 - 2021, Viettel Hoà Bình đã phối hợp Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 7.480 suất học bổng, tương đương 8,19 tỷ đồng cho học sinh nghèo, học sinh DTTS hiếu học tại các vùng khó khăn cũng như trên toàn tỉnh. Năm 2022, Viettel Hòa Bình dành trên 1,4 tỷ đồng, góp phần tiếp thêm động lực, hiện thực hóa ước mơ tới trường cho hàng nghìn em nhỏ, nâng tổng số học bổng Viettel Hòa Bình đã trao lên 8.190 suất, tương đương trên 9,6 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Viettel Hoà Bình, qua những suất học bổng của đơn vị đã phần nào giúp đỡ, động viên học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng đồng bào DTTS vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, sau này trưởng thành trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Trên địa bàn cả nước, trong giai đoạn 2014 - 2024, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phối hợp với Bộ GD&ĐT, Hội Khuyến học T.Ư và Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai chương trình "Vì em hiếu học”, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo với tổng trị giá 260 tỷ đồng. Qua đó, góp phần hỗ trợ các em, nhất là trẻ em nghèo ở vùng núi, hải đảo, trẻ em vùng đồng bào DTTS có điều kiện thực hiện ước mơ của mình.

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần 1 nghĩa cử lớn", chương trình "Vì em hiếu học" không chỉ hiện thực hóa hàng triệu ước mơ nhỏ bé của học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức, góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương, khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi.

Ghi nhận những việc làm của Viettel Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hiệu quả chương trình "Vì em hiếu học” Viettel Hoà Bình triển khai trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho rằng, đây là nghĩa cử cao đẹp, là tấm lòng vàng giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mai Châu nói riêng, học sinh của tỉnh nói chung vượt khó. Nhờ sự trợ giúp này, nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục học tập, tốt nghiệp ra trường, có điều kiện thực hiện ước mơ của mình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin rằng, sẽ ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay tham gia, đóng góp cho chương trình để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của tỉnh, của đất nước.


H.T


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục