(HBĐT) - Sáng 18/11, tại nhà văn hóa trung tâm huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Lương Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người của huyện.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Lương Sơn tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục huyện nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), lãnh đạo UBND huyện khẳng định: Trong chặng đường 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã kế thừa, phát huy truyền thống nghề dạy học, mẫu mực, giản dị, thanh cao, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Quy mô giáo dục ngày càng được củng cố, tăng cường.

Toàn huyện hiện có 49 trường (22 trường mầm non, 22 trường TH&THCS, 3 trường THPT, 1 trường phổ thông DTNT THCS&THPT, 1 Trung tâm GDNN-GDTX), với 22.123 học sinh các cấp, 1.772 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 99,8%, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó gần 57% giáo viên có trình độ vượt chuẩn. Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục từng bước được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại; toàn huyện có trên 1.100 phòng học và phòng chức năng, trong đó trên 80% phòng kiên cố; 100% đơn vị trường học được trang bị máy tính, nhiều trường được trang bị máy chiếu và kết nối internet phục vụ cho công tác quản lý, giảng dạy. Đến nay, có 40/46 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm 86,95% (có 4 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2). Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, giáo viên giỏi, học sinh giỏi các môn văn hóa, các hội thi văn nghệ, TDTT đạt thành tích cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế ngày càng tăng cao. Hàng nghìn cá nhân đã được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được tặng bằng khen của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT. Hàng trăm tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Trong đó, 3 tập thể được tặng thưởng  Huân chương Lao động hạng ba, 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 3 tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 tập thể được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho nền giáo dục của huyện. Trưởng phòng GD&ĐT huyện khen thưởng cho 27 giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT của huyện giai đoạn 1982 - 2022.

Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT &TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục