Đoàn khảo sát làm việc với trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Đoàn khảo sát làm việc với trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

(HBĐT) - Ngày 19/8, Ban VH-XH&DT HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VH-XH & DT làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát nhằm thu thập thông tin, đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện kế hoạch “Đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục theo chủ đề” năm học 2009-2010 tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

 

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo đoàn kết quả triển khai thực hiện kế hoạch tại nhà trường. Với vị trí là một trung tâm chất lượng cao của tỉnh và khu vực, những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với quan điểm giáo dục toàn diện, năm học 2009-2010, nhà trường tích cực chỉ đạo và tổ chức các hoạt động chuyên môn nên thành tích của nhà trường luôn được giữ vững và từng bước nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Kết quả giáo dục năm học 2009-2010, nhà trường có 984 học sinh, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 31,3%, học sinh khá chiếm trên 67%, học sinh trung bình chiếm 1,32%, không có học sinh yếu, kém. Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp luôn giữ vững đạt 100%, học sinh thi đỗ đại học đạt trên 90%.

 

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường cũng nêu lên những hạn chế, khó khăn như: điều kiện tổ chức cho học sinh ăn, ở trong khu nội trú còn nhiều bất cập, trang - thiết bị dạy học chưa đồng bộ, chế độ, chính sách  đối với trường chuyên biệt chưa đảm bảo…

 

Các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ những đề xuất, kiến nghị của nhà trường, những vấn đề quan tâm nhằm thực hiện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường đạt kết quả.

 

Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Đoàn đã tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của nhà trường, từ đó tổng hợp với các đơn vị khác để trình HĐND tỉnh, đề nghị UBND tỉnh có giải pháp nhằm thực hiện kế hoạch tốt hơn.

 

                                                                                                 Thu Hà

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình cần ưu tiên chuẩn hóa giáo viên về số lượng và chất lượng

(HBĐT) - Ngày 17/8, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Cậu học trò đạt 2 điểm 10 ở trường THPT Lạc Sơn

(HBĐT) - Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Lê Trần Duy Linh, trường THPT Lạc Sơn là 1 trong 2 học sinh của tỉnh đạt được 2 điểm 10 là môn sinh học và hóa học. Nhưng ít ai biết được để có thành tích này ngoài học bạn, học thầy, cô giáo, em còn học được là nhờ mạng Internet.

Sẽ có điểm sàn riêng đối với ngành sư phạm

Để nâng cao chất lượng đầu vào, từ sang năm Bộ GD&ĐT dự kiến quy định điểm sàn riêng đối với các trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên.

Huyện Cao Phong: Chuẩn bị tốt các điều kiện bước vào năm học mới

(HBĐT) - Năm học 2017 - 2018, huyện Cao Phong sẽ đón 861 học sinh vào lớp 1 và 654 học sinh vào lớp 6. Đặc biệt, trong năm học mới này, toàn huyện có thêm 3 xã thực hiện sáp nhập 2 cấp tiểu học và THCS. Tính đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đảm bảo tốt các điều kiện cho năm học mới.

Việt Nam đoạt hai Huy chương bạc tại Cuộc thi Toán học thế giới

Chiều 13-8, Đội tuyển Toán học Việt Nam đã rời TP Thiên Tân, Trung Quốc để về Việt Nam sau khi hoàn tất Cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2017 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức.

Tự hào “chiếc nôi” đào tạo con em các dân tộc trong tỉnh

(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh (tiền thân là trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình) là "chiếc nôi” đào tạo con em dân tộc thiểu số của tỉnh. Với đặc thù trước đây là ngôi trường vừa học, vừa làm, ngày nay học sinh phải vừa học, vừa rèn dũa kỹ năng hòa nhập trong môi trường tập thể. Là cựu học sinh của trường từ năm 1976, tôi nhận thấy đây là môi trường lý tưởng cho học sinh các dân tộc trong tỉnh học tập, trau dồi kiến thức, bổ trợ kỹ năng cho bản thân.