(HBĐT) - Năm 2010, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động với nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo TTN. Trong năm vừa qua, Trung tâm đã thu hút gần 25.000 TTN đến tham gia sinh hoạt với hơn 300.000 lượt.

 

Với cơ sở vật chất được đầu tư khá hiện đại, các phòng học đạt tiêu chuẩn, thiết bị nghe nhìn, phòng máy vi tính kết nối mạng internet, thư viện, câu lạc bộ,... Trung tâm là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo các lớp năng khiếu. Trong năm, Trung tâm đã đào tạo cho hơn 650 HS các lớp như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, võ thuật (Karatedo, Teakwondo), tin học, bơi lội, kỹ năng sống... Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các CLB thể thao, góp phần nâng cao thể lực cho các em như: CLB bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, khiêu vũ, các CLB về thời trang, kỹ năng sống cũng được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn. Đây thực sự là sân chơi hữu ích, tạo cơ hội thực hành, thể hiện năng khiếu cũng như sở thích của học sinh.

 

Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức trại hè thiếu nhi Quốc tế với sự tham dự của gần 50 thiếu niên đến từ các nước Singapore, Mỹ, Philippin, Hàn Quốc. Được sự cho phép của UBND tỉnh, đơn vị đã đón tiếp 8 đoàn tình nguyện với gần 200 tình nguyện viên quốc tịch Singapore, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Canada đến hoạt động, giao lưu văn hóa, hỗ trợ giảng dạy, tổ chức các hoạt động tập thể... Đây là môi trường giao lưu, học hỏi, cơ hội thực hành ngoại ngữ, kỹ năng hoạt động xã hội và hội nhập quốc tế cho các em HS trong tỉnh. Trại hè đã thu hút hàng trăm thiếu niên của tỉnh tham gia và để lại ấn tượng sâu sắc đối với các em HS và sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh.

 

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức rất nhiều sự kiện phục vụ thanh thiếu nhi như liên hoan vũ điệu học đường nhân kỷ niệm ngày học sinh, sinh viên, thu hút 16 trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và THPT tham gia. Các cuộc triển lãm tranh thiếu nhi là cơ hội để các em HS có năng khiếu hội họa, hội viên CLB mỹ thuật thể hiện năng khiếu của mình. Tại đây, các trò chơi dân gian cũng được tổ chức nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, trung thu... Các hoạt động này góp phần vào việc bảo tồn, phát triển cũng như giáo dục văn hoá truyền thống của dân tộc cho TTN.

Hoạt động tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc cũng được tổ chức hiệu quả, thu hút sự quan tâm của hơn 500 TTN trong tỉnh. Đến đây, các em được tư vấn về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, về giới, về an toàn tình dục, về kiến thức gia đình. Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tập huấn về nghiệp vụ Đoàn và công tác Hội cho hơn 300 cán bộ đoàn cơ sở, trong đó quan tâm đến đội ngũ cán bộ vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn; huấn luyện cho gần 100 cán bộ đoàn về CNTT.

 

Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động được 2 năm, song đơn vị đã nỗ lực để tham gia Liên hoan các trung tâm, cung văn hoá, NVH TTN khu vực phía Bắc do T.ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lần thứ nhất tại thành phố Hải Phòng và trung tâm đã đứng trong tốp 10 đoàn xuất sắc nhất liên hoan và giành quyền đăng cai liên hoan lần thứ hai vào năm 2011 tổ chức tại tỉnh.

 

Anh Bùi Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm TTN tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về cơ sở vật chất, tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, ngành, DN và tổ chức xã hội tiếp tục duy trì các hoạt động phục vụ TTN. Chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động và sự kiện. Mở rộng quy mô và hình thức sinh hoạt, đào tạo, huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cũng như các môn năng khiếu đáp ứng nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của TTN. Trung tâm hoạt động TTN sẽ nỗ lực để  tạo ra một sân chơi lành mạnh,  bổ ích góp phần nâng cao giáo dục trí tuệ, thể lực và hoàn thiện các kỹ năng xã hội, giúp các em phát triển toàn diện.

 

 

 

                                                                                          Hải Hà

                                                                                          (VPTU)

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục