Giáo viên trường tiểu học Kim Tiến  trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.

Giáo viên trường tiểu học Kim Tiến trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.

(HBĐT) - Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường có chất lượng giáo dục tốt và đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học 2012 - 2013, trường tiểu học Kim Tiến (Kim Bôi) đang xây dựng lộ trình phấn đấu từng tiêu chí. Những năm học vừa qua, trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

Cô giáo Quách Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết:  Hai nội dung trong lộ trình phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia được nhà trường đặc biệt chú trọng là xây dựng đội ngũ giáo viên và huy động nguồn lực cộng đồng. Trong xây dựng đội ngũ, trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập nâng cao nâng cao trình độ, thường xuyên cử CB, GV tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do phòng và Sở GD-ĐT tổ chức. Đến nay nhà trường đã xây dựng được đội ngũ CB, GV đoàn kết, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề và 100% đạt trình độ chuẩn, 5 đồng chí có trình độ đại học. Trong công tác xây dựng CSVC, ngoài nguồn lực đầu tư của nhà nước, trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự quan tâm chăm lo của cộng đồng. Do đó, CSVC, trang bị của trường hiện đáp ứng tốt việc dạy và học.

Để  nâng cao chất lượng giáo dục trường xây dựng kế hoạch dạy và học, các hoạt động phong trào khác cho từng; phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với khả năng chuyên môn của từng người; tổ chức phân loại học lực của học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cho học sinh khá, phụ đạo học sinh yếu, nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Cùng với đó, triển khai nghiêm túc CVĐ “ Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, lấy “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nội dung cơ bản xuyên suốt năm học, cùng với phong trào thi đua “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc của nhà giáo cho cán bộ, giáo viên trong trường. Đồng thời, tăng cường kiểm tra nội bộ nhằm phát huy tinh thần dân chủ, kỷ cương, nề nếp, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Tham khảo kinh nghiệm tổ chức dạy và học của các trường tiên tiến trong và ngoài huyện; tổ chức và tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp; tổ chức thi chọn học sinh giỏi 2 lần/năm; thi làm đồ dùng dạy học, vở sạch chữ đẹp, mở lớp kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống.

Từ những phương pháp đó,năm học 2010 - 2011, Trường tiểu Kim Tiến có 20,3% học sinh đạt học lực giỏi; 32% học lực khá, 90% giáo viên dạy giỏi các cấp, (2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên dạy giỏi cấp huyện). Trong công tác phổ cập giáo dục nhà trường đã huy động được 100% trẻ 6 tuổi ra lớp 1. Ghi nhận những kết qủa dạy và học của trường, UBND huyện Kim Bôi tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, chiến sĩ thi đua năm học 2009 – 2010, 2010 – 2011 cho nhiều CB,GV. Phát huy những kết qủa đạt được bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của ngành và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, học sinh trường tiểu học Kim Tiến sẽ đạt được mục tiêu trường chuẩn quốc gia vào năm học 2012- 2013.

 

                                                                          Bùi Thoa (C.T.V)

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục