Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với chương trình học bổng Australia.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với chương trình học bổng Australia.

(HBĐT) - Sáng 24/2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Chương trình học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam (ADS). Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Ban Dân tộc.

 

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng toàn phần dành cho các công dân Việt Nam có đủ các điều kiện để vào học bậc sau đại học tại các trường đại học có uy tín tại nước này. Học bổng này dành cho bậc học tiến sĩ(học 4 năm với kinh phí ước tính hiện nay là 7 tỷ đồng) và thạc sĩ( học 2 năm, 3 tỷ đồng). Học bổng dành cho cho cán bộ cơ quan Chính phủ, cán bộ chính quyền địa phương, cá nhân làm việc trong lĩnh vực phát triển, cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu. Năm 2015, học bổng dành cho các lĩnh vực đào tạo như kinh tế, quản trị nhà nước và quản lý tài chính, xây dựng, môi trường, nông nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, phát triển cộng đồng và phát triển hoà nhập, y tế công cộng, quyền con người và tội phạm xuyên quốc gia... Từ trước đến nay, đã có trên 4000 sinh viên Việt Nam đã học tập tại các trường đại học Australia bằng học bổng này. Năm 2013, Việt Nam đã có 1250 ứng viên tham gia và đã có 235 người được cấp học bổng (trong đó có 10 người dân tộc thiểu số và tỉnh Hoà Bình có 2 người được cấp học bổng).

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh, tiếp nhận và đánh giá cao về mục đích, ý nghĩa và tính ưu việt của chương trình học bổng Chính phủ Australia. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để những người đạt các điều kiện được học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, tiếng Anh, phương pháp tư duy, quản lý hiệu quả tại đất nước Australia. Tỉnh đã và sẽ có những định hướng, chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ được theo học nếu đáp ứng được các yêu cầu. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ phối hợp tốt với các sở, ban, ngành hữu quan có những giải pháp nhằm triển khai đạt được kết quả tốt nhất.

 

                                                                     Bùi Huy

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục