Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 25/2, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác khuyến học giai đoạn 2011 – 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2014 – 2015. Dự hội nghị có đồng chí Trần Tình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể và đại diện Hội Khuyến học 11 huyện, thành phố.

 

Giai đoạn 2011 – 2013, Hội Khuyến học tỉnh đã bám sát thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp chính một cách hiệu quả. Tổ chức hội các cấp tiếp tục được thành lập, hoàn thiện và kiện toàn. Sau 3 năm, toàn tỉnh có 1.799 chi hội của năm 2011 đến năm 2013 là 2.043 chi hội, ban khuyến học ở các dòng họ được thành lập từ 123 lên 164, tỷ lệ hội viên trên dân số đạt 17,46%. Hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chỉ đạo các hội cơ sở  động viên khen thưởng các cá nhân có thành tích trong việc dạy và học, học sinh giỏi. Quỹ đã trao 16.847 suất học bổng, trị giá 8,4 tỷ đồng. đến nay, số gia đình được công nhận gia đình hiếu học là 50.792 hộ, 202 dòng họ hiếu học, 1196 cộng đồng khuyến học. Trong năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã có nhiều hình thức vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân xây dựng Quỹ Khuyến học các cấp. Năm 2013, bằng nhiều hình thức xây dựng, Quỹ Khuyến học các cấp đạt 13,04 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh là 1,7 tỷ đồng, cấp huyện là 1,633 tỷ đồng, cấp xã là 5,353 tỷ đồng, chi hội, cơ quan, doanh nghiệp 4,103 tỷ đồng, ban khuyến học là 255 triệu đồng…

 

Giai đoạn 2014 – 2015, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục quán triệt đầy đủ quan điểm chỉ đạo xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2013 của Quyết định 89/QĐ-TTg và tổ chức nghiên cứu nội dung Đề án thành phần số 7 về “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư”; mở rộng việc học tập suốt đời và xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập theo quan điểm gia đình hiếu học của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

 

      

   Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Trung ương Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

Tại hội nghị, Trung ương Hội Khuyến học đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh; trao bằng khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân, 3 kỷ niệm chương cho cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội Khuyến học tỉnh đã trao giấy khen cho 53 tập thể và 74 cá nhân tiêu biểu trong phong trào khuyến học tại cơ sở.

 

 

                                   

                                        H.N

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục