Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

(HBĐT) - Sáng ngày 18/4, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết thi tốt nghiệp năm 2013, tập huấn, triển khai công tác thi tốt nghiệp năm 2014.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tuy còn có một số hạn chế nhưng về cơ bản có thể khẳng định đã được tổ chức đúng kế hoạch, đúng quy chế, đúng hướng dẫn, an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã phản ánh được sự nỗ lực vượt bậc của các đơn vị trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là các trường THPT ở vùng sâu, vùng xa.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, diễn ra trong 3 ngày (2-3-4/6/2014). Giáo dục THPT thi 4 môn; trong đó có 2 môn bắt buộc là toán và ngữ văn; 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lí, ngoại ngữ. GDTX thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn vật lý, hoá học, sinh học, lịch sử, địa lý. Thời gian làm bài môn toán và ngữ văn là 120 phút; môn lịch sử và địa lí (90 phút); các môn: vật lí, hóa học, sinh học và ngoại ngữ (60 phút). Các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn vật lí, hoá học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi môn ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn; đề thi các môn ngoại ngữ có 2 phần: viết và trắc nghiệm. Kỳ thi này hướng tới các mục tiêu: giảm áp lực về thi cử cho học sinh, phụ huynh, các thầy cô và toàn xã hội; kết quả thi phải bảo đảm độ tin cậy, phản ánh được chất lượng thực chất của GD phổ thông; kết hợp được việc đánh giá quá trình học tập của học sinh với kết quả kỳ thi; việc đổi mới thi tốt nghiệp THPT phải là tiền đề cho việc đổi mới thi tuyển sinh ĐH, CĐ... Kỳ thi có nhiều nét mới, đòi hỏi các trường, đội ngũ giáo viên và học sinh cần nắm vững để triển khai thực hiện bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo, hướng tới việc một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, khách quan và chất lượng, ngành GD&ĐT tỉnh đã có các văn bản, cuộc họp chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể. Đó là: Các trường cần tập hợp,nghiên cứu và triển khai đầy đủ các văn bản liên quan đến kỳ thi TN; xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể cùng phối hợp với các cấp, các ngành hữu quan cùng tổ chức thực hiện; tích cực triển khai ôn tập cho học sinh theo các hướng dẫn của ngành; tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và thực hiện nghiêm túc quy chế thi tốt nghiệp THPT.

 

 

                                                                                    Bùi Huy

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục