(HBĐT) - Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, đã có 8.513 thí sinh tỉnh ta đỗ tốt nghiệp THPT năm 2014, đạt tỷ lệ 98,27%. Trong đó, tỷ lệ thí sinh đỗ loại giỏi chiếm 2,64% (225 em), loại khá chiếm 17,76% (1512 em).
Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đối với GD THPT là 98,58% (đối với GDTX là 98,27%). Thí sinh có điểm thi cao nhất đối với GD THPT là Bùi Thị Thùy Linh (THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), đạt 38,5 điểm/4 môn, xếp loại giỏi (GDTX là thí sinh Đinh Sỹ Hải, TTGDTX huyện Lương Sơn đạt 33 điểm, xếp loại khá). Có 26/37 trường THPT và 6/10 TTGDTX có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100% (TTGDTX Cao Phong, Kỳ Sơn, Lạc Thuỷ, Lương Sơn, Tân Lạc, Yên Thuỷ). 22/37 trường THPT có thí sinh đỗ loại giỏi. Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 124 thí sinh đạt loại giỏi, tiếp đó là các trường PT DTNT tỉnh, THPT Lạc Thủy, THPT Lương Sơn, THPT Lạc Sơn, THPT Công Nghiệp, THPT Lạc Thuỷ B…
Bùi Huy
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.