Thư viện nhà trường thường xuyên được bổ xung sách, báo đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh.

Thư viện nhà trường thường xuyên được bổ xung sách, báo đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh.

(HBĐT) - Phát huy thuận lợi là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I của huyện Lạc Sơn, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự chỉ đạo của ngành giáo dục, tập thể cán bộ, giáo viên (CB-GV) trường tiểu học Bình Chân, xã Bình Chân đã phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2013 - 2014.

 

Trong những năm qua, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt  - học tốt”. Tập trung xây dựng một đội ngũ CB -GV vững vàng về năng lực sư phạm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi và tận tâm, nhiệt huyết với nghề. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho CB -GV tham gia học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ. Đặc biệt chú trọng công tác đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, phát huy tính chủ động, độc lập, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc thù của từng bộ môn. Hiện nay, nhà trường có 28 CB -GV, trong đó có 60% trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn. Hàng tháng, quý, nhà trường xây dựng kế hoạch, quy định và chỉ đạo chuyên môn một cách khoa học, hợp lý phù hợp với điều kiện thực tiễn và các văn bản quy định của Bộ, Sở, đồng thời thường xuyên điều chỉnh trong quá trình thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất. 

 

Năm học vừa qua, nhà trường đã đẩy mạnh thao giảng, dự giờ thăm lớp và hoạt động thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện giáo viên. Thông qua hoạt động này, giáo viên được trao đổi, góp ý, học tập kinh nghiệm. Đối với học sinh, nhà trường chú trọng giáo dục theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo để học sinh vươn lên trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khoá chuyên môn, học mà chơi - chơi mà học, qua đó, học sinh được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Phong trào thi đua giữa các khối lợp được duy trì thường xuyên. Hàng tuần, hàng tháng tổng kết, đánh giá, tuyên dương, khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập. Năm học 2013 - 2014, toàn trường có 11 lớp với 256 học sinh, trong đó có 58,2% học sinh giỏi, khá môn tiếng Việt, 58,5% học sinh đạt loại giỏi, khá môn toán, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học.

 

Nhằm trang bị cơ sở vật chất phục vụ tốt nhiệm vụ dạy và học, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, nhà trường tranh thủ sự hỗ trợ của xã hội, phụ huynh đầu tư xây dựng các hạng mục như sân trường, phòng chức năng. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã nhận được hàng trăm ngày công lao động của phụ huynh trong san lấp, đào rãnh thoát nước và hơn 80 triệu đồng tu sửa cơ sở vật chất. Để tăng cường quản lý học sinh, nhà trường đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh trong giáo dục và quản lý học tập. Nhờ đó, nhiều năm học gần đây xã không có học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

 

 

 

                                                                      Hồng Nhung

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục