Một buổi trao đổi, hướng dẫn về công tác thư viện, thiết bị trường học tại trường PTCS Dân Hạ C (Kỳ Sơn).

Một buổi trao đổi, hướng dẫn về công tác thư viện, thiết bị trường học tại trường PTCS Dân Hạ C (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Từng có những chăm lo, đầu tư cho các trường xã Dân Hạ (xóm Rối, 2 trường và Độc Lập 3 trường), khi thực hiện “Năm giáo dục vùng khó khăn” do Sở GD &ĐT phát động, phòng GD &ĐT huyện Kỳ Sơn càng có động lực và nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả, bài bản và thiết thưc hơn. Phòng đã làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện; tạo sự tham gia, hỗ trợ của các ngành, chính quyền các xa, từ đó, đã giúp huyện và Ngành có những bước chỉ đạo, thực hiện đúng, sát thực với thực tiễn.

 

Bên cạnh đó, cùng với việc bảo đảm thực hiện các chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; tăng cường số cán bộ, giáo viên có năng lực cho các trường vùng khó khăn, ngành đã đẩy mạnh các giải pháp để chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục vùng khó khăn được cải thiện. Cụ thể như tăng cường các hoạt động giao lưu, sinh hoạt cụm chuyên môn; tăng cường công tác thanh tra chuyên môn đối với các trường MN, chỉ đạo các trường HTCS đổi mới trong cách đánh giá; tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng công tác thư viện, sử dụng các trang thiết bị dạy và học tại các điểm trường vùng khó khăn. Đặc biệt, phòng tham mưu để huyện có sự đầu tư, chăm lo phấn đấu xây dựng trường MN Suối Hoa (xã Độc Lập) đạt chuẩn quốc gia; xây mới trường MN Hoạ Mi (tại xóm thuộc vùng KK ở xã Dân Hạ) với kinh phí 1, 76 tỷ đồng; trang bị máy tính, thiết bị lớp 4 tuổi và đồ dùng dạy học (192 triệu đồng). Sửa chữa 3 phòng học cho trường PTCS Dân Hạ C (60 triệu đồng); trang bị máy tính, thiết bị phục vụ cho việc học tập được 167 triệu đồng. Các trường tiểu học, THCS Độc Lập cũng được đầu tư 225 triệu đồng (máy tính, thiết bị giảng dạy). Đặc biệt, trường MN vùng cao Suối Hoa (xã Độc Lập) đã được đầu tư đồng bộ với tổng kinh phí là 4, 75 tỷ đồng (lớp học, phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ...). Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng MN Suối Hoa cho biết: Được sự quan tâm của huyện, ngành, cơ sở vật chất trường lớp tại các điểm xóm Nưa (chi chính), Can, Mùi đã có sự thay đổi đáng kể, nhiều hạng mục xây dựng mới. Vì thế, nhà trường có điều kiện tốt hơn để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng GD. Hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ MG đạt 100%, nhà trẻ đạt 50%, chất lượng nuôi, dạy được nâng lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên yêu nghề, mến trẻ,  khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong số 27 cán bộ, giáo viên, số trên chuẩn có 15 người. Năm học vừa qua, trường có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (cô giáo Đoàn Thị Hồng Nhung). Trong bước phát triển chung, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và chất lượng giáo dục các trường vùng khó khăn đang có nhiều chuyển biến tích cực. Số giáo viên MN vượt chuẩn chiếm trên 42%, với giáo viên tiểu học vượt chuẩn là 68,8% (THCS chiếm 83,3%). Trường PTCS Dân Hạ C có giáo viên dạy giỏi cấp huyện và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn có nhiều đổi mới. Xã Độc Lập không có học sinh bỏ học. Hàng năm, các trường tiểu học, THCS Độc Lập có từ 3-5 học sinh giỏi cấp huyện và 1-2 em học sinh giỏi cấp tỉnh (năm học 2013 - 2014, THCS Độc Lập có 3 giải cấp huyện, 1 giải cấp tỉnh). Năm học vừa qua, trường PTCS Dân Hạ C có 8 học sinh đoạt giải cấp huyện, 1 cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đã có chiều hướng tăng.

 

                                                                              Văn Tưởng

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục