Niềm vui của thầy trò đoàn Việt Nam khi đạt được thành tích cao trong IChO 2014.

Niềm vui của thầy trò đoàn Việt Nam khi đạt được thành tích cao trong IChO 2014.

Chiều ngày 28-7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra lễ bế mạc kì thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 46. Đoàn Việt Nam đã xuất sắc đạt được hai huy chương vàng và hai huy chương bạc.

 

Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và các đại sứ quán của các quốc gia, lãnh thổ có thí sinh tham dự.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 28 huy chương vàng, 63 huy chương bạc, 92 huy chương đồng và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ bế mạc.

Bốn thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự IChO 46 mang về bốn huy chương vàng và bạc. Cụ thể Phạm Mai Phương, Phạm Ngân Giang (lớp 12 Hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đoạt hai huy chương vàng; Đỗ Việt Hưng (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) đoạt hai huy chương bạc. Đặc biệt hơn cả, Phạm Mai Phương đã xuất sắc lọt vào top ba học sinh đạt giải cao nhất trong kỳ thi Olympic Hóa học năm nay.

Phạm Ngân Giang (ngoài cùng, phải), đoàn Việt Nam nhận huy chương vàng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao đồng thời cảm ơn vai trò quan trọng của Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế và ngài Chủ tịch Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế.

Thủ tướng khẳng định: “Hóa học là một trụ cột quan trọng của khoa học cơ bản. Những thành tựu của khoa học Hóa học đã đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của nhân loại. Để phát triển khoa học Hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học Hóa học”.

Thủ tướng cho rằng: Kỳ thi Olympic Hóa học 2014 được tổ chức tại Việt Nam là niềm vinh dự đối với nước chủ nhà. “Trong những ngày qua Việt Nam mà trực tiếp là bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện tốt nhất để các đoàn học sinh tham dự cuộc thi và thể hiện hết sức mình giành được những kết quả cao nhất”.

Thủ tướng chúc mừng các thí sinh tham dự IChO 2014 và bày tỏ sự tin tưởng: “Các em học sinh chính là những chủ nhân của cuộc thi này - một cuộc thi mà tất cả chúng ta là người chiến thắng. Tất cả các em đều đã vượt qua những thử thách của cuộc thi và đã có những ngày tốt đẹp tụ hội bên nhau trong tình bạn và tình đoàn kết quốc tế thân ái, hữu nghị. Tương lai của thế giới này thuộc về thế hệ của các em. Tôi tin tưởng rằng nhiều em tham dự kì thi lần này sẽ trở thành những nhà khoa học xuất sắc, những nhà lãnh đạo, quản lý tài năng, thành đạt..., cống hiến to lớn cho sự thịnh vượng của đất nước mình, góp phần cho hợp tác phát triển giữa các quốc gia, các dân tộc và mang lại hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc cho nhân loại”.

Tại buổi lễ, ông Peter Wothers, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những gì trải nghiệm ở Việt Nam. Từ đề thi đến sự đón tiếp nồng nhiệt của người Việt Nam”.

PGS.TS Bùi Duy Cam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi IChO 2014 cho biết: “Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 đã khép lại với nhiều thành công rực rỡ. Chúng ta may mắn có được điều kiện nhân hòa, địa lợi, thời tiết đẹp trong suốt hành trình của Olympic. Những lời nhận xét tốt đẹp của bạn bè quốc tế về các hoạt động của IChO 2014 là niềm động viên vô cùng to lớn với chúng tôi. Hoạt động của IChO 2014 đã để lại trong lòng các bạn quốc tế những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Còn với chúng tôi cũng sẽ luôn nhớ đến những khuôn mặt hồn nhiên, trong sáng và thông minh của các bạn”. Theo ông Bùi Duy Cam, Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 47 năm 2015 sẽ được tổ chức tại Azecbaijan - nước đã tham gia IChO từ năm 1999.

 

                                                                          Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục