Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các trường học xuất sắc dẫn đầu các khối học năm học 2013-2014.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các trường học xuất sắc dẫn đầu các khối học năm học 2013-2014.

(HBĐT) - Sáng 6/8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2013-2014, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm học 2013-2014, chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học được nâng cao; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGD. Công tác xây dựng xã hội học tập và phát triển TTHTCĐ được quan tâm chú trọng. Công tác xây dựng nông thôn mới trong lĩnh vực GD&ĐT được triển khai có hiệu quả. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm, chú trọng, chất lượng đội ngũ từng bước được nâng cao. Các giải pháp thực hiện “Năm giáo dục vùng khó khăn” đạt hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn. Ngành đã đạt được các thành tựu đáng kể: có 163 học sinh đoạt giải các cuộc thi cấp toàn quốc, khu vực, trong đó có 40 giải học sinh giỏi quốc gia lớp 12; thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đạt tỷ lệ 98,58% (tăng 2,66% so với năm 2013. Cũng trong năm, đã có hàng trăm giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; có 5 giáo viên đạt giáo viên giỏi toàn quốc năm 2014. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được chú trọng; toàn tỉnh hiện có 210 trường MN, PT đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 29,6%. Từ kết quả thi đua thực hiện các lĩnh vực công tác, năm học 2013 - 2014, ngành GD&ĐT tỉnh đã được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc; khen thưởng 11 lĩnh vực công tác. Ngành cũng đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2014-2015, với các nội dung đó là: công tác quản lý GD&ĐT, tổ chức các hoạt động GD, về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm chăm lo phát triển GD vùng khó khăn, GD dân tộc và tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính GD. Đồng thời, ngành đã phát động phong trào thi đua “Thực hiện kỷ cương nền nếp, đổi mới căn bản toàn diện, nâng cao chất lượng GD” giai đoạn 2014-2015 đến hết năm học 2018-2019.

     

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, cũng như thành tựu của ngành đạt được trong năm học qua. Đồng chí chỉ rõ: Năm học 2014-2015, bên cạnh viêc thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, ngành GD&ĐT cần làm tốt việc quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29- NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Triển khai, thực hiện Quyết định số 1379 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển GD,ĐT và dạy nghề các tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc và các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An giai đoạn 2013 – 2020. Trong đó, thực hiện tốt các chỉ tiêu: 100% số huyện có trường PTDTNT; thu hút 10% học sinh dân tộc thiểu số vào học các trường PTDTNT; tiến hành việc sáp nhập các TTGDTX, TT dạy nghề và TT tổng hợp hướng nghiệp dạy nghề tại các huyện.

    

Tại hội nghị, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị xếp thứ nhất phong trào thi đua của từng khối học; tặng bằng khen cho 7 đơn vị xếp thứ nhì và 6 đơn vị xếp thứ ba.

 

 

                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục