Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác đi thị sát các hạng mục cơ sở vật chất trường lớp của trường PT liên cấp tại xã Ngọc Sơn.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác đi thị sát các hạng mục cơ sở vật chất trường lớp của trường PT liên cấp tại xã Ngọc Sơn.

(HBĐT) - Sáng 14/8, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình cơ sở vật chất phục vụ cho năm học 2014- 2015 tại trường phổ thông liên cấp THCS, THPT Ngọc Sơn, huyện Lạc Sơn. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, KH&ĐT, TN&MT, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Lạc Sơn.

 

Trường được thành lập theo Quyết định số 948 ngày 17/7/2014 của UBND tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em 3 xã vùng cao  Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Tự Do và xóm Bu Lọt (xã Tân Mỹ). Hiện nay công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, tuyển sinh, về đội ngũ giáo viên đã được Sở GD&ĐT, huyện Lạc Sơn, cùng các ngành hữu quan phối hợp chuẩn bị cơ bản, đảm bảo cho năm học mới. Trong đó, địa điểm nhà trường, trong khi chờ xây dựng CSVC tại điểm mới,  trường tạm thời sử dụng toàn bộ CSVC của trường THCS Ngọc Sơn hiện nay. Với 9 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà công vụ cho giáo viên và 5 phòng dành cho học sinh bán trú. Hiện nay, Trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh năm học mới, với 4 lớp THCS với 135 học sinh, 4 lớp THPT với 145 học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được luân chuyển, điều động từ các trường học trên địa bàn huyện (khoảng 18 cán bộ, giáo viên và 3 nhân viên). Nhà trường hiện đang cần sửa chữa  một số hạng mục: hệ thống cửa các lớp học, sân trường, thư viện, bàn nghế và thiết bị dạy và họ. Trường đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đến đầu tư hệ thống nước sinh hoạt, một số phòng chức năng cho nhà trường…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã ghi nhận sự phối hợp đồng bộ của Sở GD&ĐT, huyện Lạc Sơn và các ngành hữu quan trong các bước chuẩn bị năm học mới. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, huyện Lạc Sơn và đề nghị 3 xã vùng cao bảo đảm cho trường đạt các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho năm học mới. Quan tâm việc bổ sung, củng cố, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên nhanh chóng đi vào hoạt động. Về lâu dài, các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các ngành hữu quan, cùng tháo gỡ khó khăn, sớm có phương án xây địa điểm mới cho trường tại xóm Trung Sơn, xã Ngọc Sơn trên diện tích dự kiến 2,5 ha. Đối với nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh yêu cầu cần có các giải pháp nhằm tạo nên sức mạnh ngay từ đầu năm học; quan tâm tới cuộc sống các em học sinh, nhất là số em ở bán trú; chú trọng công tác AN-TT, cũng như các vấn đề về điều kiện phục vụ cho sinh hoạt (nước, công trình phụ trợ…), tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học của nhà trường.

 

 

 

                                                                                  Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục