Các thầy cô giáo trường tiêu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) chuẩn bị sách giáo khoa sách tham khảo cho năm học mới.

Các thầy cô giáo trường tiêu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) chuẩn bị sách giáo khoa sách tham khảo cho năm học mới.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đã và đang được ngành GD&ĐT huyện Lạc Thuỷ khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho dạy, học của giáo viên và học sinh trong toàn huyện.

 

Có mặt tại trường mầm mon Đồng Môn (Lạc Thuỷ) là một trong những đơn vị cũng đã được nâng cấp trường, lớp học để đáp ứng các tiêu chí trong lộ trình đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học tới. Theo kế hoạch năm học 2013 – 2014, trường mầm non Đồng Môn sẽ được công nhân đạt chuẩn quốc gia mức độ I, tuy nhiên do điều kiện cơ sở vật chất,  khuôn viên, phòng học chức năng… chưa đạt nên chưa chưa được công nhận. Chuẩn bị cho năm học mới 2014 – 2015, được sự quan tâm của ngành, chính quyền các cấp trong việc đầu tư, sửa chữa nâng cấp trường lớp học và các trang thiết bị dạy học để đáp ứng các điều kiện cho năm học mới, đến thời điểm này giáo viên và phụ huynh trong trường đã thực hiện xong việc dọn dẹp vệ sinh bàn ghế, lớp học, trồng cây xanh quanh khuân viên trường và các phòng học, phòng chức năng, hệ thống bếp ăn một chiều… đều đã được đầu tư sửa chữa nâng cấp. Với quy mô cơ sở vật chất như hiện nay, chắc chắn năm học mới này trường mầm non Đồng Môn nói riêng và các trường trong toàn huyện nói chung sẽ phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương. Đồng chí Bùi Thị Bíu- phó hiệu trưởng trường mầm non Đồng Môn cho biết. Năm học 2014 – 2015 trường duy trì 8 nhóm lớp với tổng số trên 120 cháu, trong đó chi chính 6 nhóm lớp và 2 nhóm lớp tại chi Vôn. Hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, đội ngũ giáo viên sẵn sàng cho năm học mới.

 

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng GD – ĐT huyện cũng chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2014 – 2015 đạt kết quả cao nhất. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, trưởng phòng GD&ĐT Lạc Thủy cho biết: Trong năm học 2014 – 2015, huyện Lạc Thuỷ duy trì 52 trường học, khối mầm non là 16 trường, khối tiểu học 14 trường, khối THCS 16 trường và dự kiến sẽ đón trên 13.000 học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học và THCS. Để chuẩn bị các điều kiện cần và đủ, hiện nay phòng GD – ĐT huyện đã cung ứng đủ sách giáo giáo khoa cho 6 trường Tiểu học, thực hiện giáo dục theo chương trình mới. Tổ chức tập huấn chuyên môn cho các giáo viên và chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng các kế hoạch cụ thể cho năm học mới 2014-2015. Tập trung quan tâm đầu tư cơ sở vật chất các trường học, trong đó ưu tiên các trường phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2014 – 2015. Bên cạnh đó, phòng GD&ĐT tham m­ưu với UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các tr­ường học tập trung tu sửa các phòng học, hoàn thiện các phòng học xây mới để bảo đảm học sinh có đủ phòng học khi năm học mới diễn ra, chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền địa ph­ương huy động nhân dân, cán bộ, giáo viên và học sinh đóng góp nhiều ngày công lao động tu sửa, vệ sinh môi trường, khuôn viên tr­ường, lớp họcđón học sinh bước vào năm học mới. Tính đến thời điểm này, mọi chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập trên địa bàn huyện về cơ bản đã được chuẩn bị khá chu đáo.   

 

Với sự quan tâm về mọi mặt của các cấp chính quyền, cùng với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và chuyên môn nghiệp vụ sẽ là cơ sở để ngành Giáo dục huyện tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2014-2015, đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện ngày càng phát triển.

 

 

                                                                                Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục