Được uỷ quyền của Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT trao cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Ảnh: P.V

Được uỷ quyền của Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT trao cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Ảnh: P.V

(HBĐT) - Thành lập từ năm 1947, với những tên gọi khác nhau, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã nổi tiếng với truyền thống hiếu học, là một trong những ngôi trường cung cấp nguồn lực cán bộ cho tỉnh. Dưới mái trường thân thương, lớp lớp các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã học tập, luyện rèn, tiếp thu trí tuệ, hun đúc tâm hồn, rèn luyện nhân cách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ GD &ĐT; được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin yêu và dành nhiều tình cảm tốt đẹp.

 

Dưới dự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và ngành GD&ĐT tỉnh, trong những  năm qua, ngành GD&ĐT đã chỉ đạo trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ xây dựng đơn vị điển hình xuất sắc, đặc biệt là có lộ trình, kế hoạch xây dựng  nhà trường danh hiệu Anh hùng Lao động. Với mục tiêu, mục đích rõ ràng, nhà trường đã năng động, sáng tạo và triển khai thực hiện cón hiệu quả các nhiệm vụ GD&ĐT. Đến nay, quy mô trường lớp, học sinh không ngừng phát triển, nhà trường đã có hệ chuyên của tất cả các môn học. Chất lượng giáo dục được nâng cao và khẳng định.  Nhà trường luôn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng và chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh và học sinh giỏi quốc gia. Học sinh xếp loại học lực loại  giỏi  chiếm tỷ lệ  cao. Học sinh thi tốt nghiệp THPT hàng năm đạt 100%, trong đó đỗ loại khá, giỏi chiếm từ 90-95%. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt chiếm 95 - 99%. Trong 10 năm qua, nhà trường đạt 426 giải học sinh giỏi quốc gia (4 giải nhất, 54 giải nhì, 179 giải ba và 195 giải khuyến khích). Với kết quả này, trường  tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục  ổn định, bền vững.

 

Cùng với các hoạt động  chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của nhà trường ngày càng được tăng cường, khang trang, sạch đẹp. 67 năm qua, một chặng đường đầy khó khăn, thử thách, trường đã không ngừng lớn mạnh về tầm vóc, quy mô, chất lượng. Năm 2005, nhà trường đã đựơc UBND tỉnh cấp bằng đạt chuẩn quốc gia. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên trong hệ thống trường THPT trong tỉnh đạt chuẩn quốc gia. 

 

Năm học 2014 - 2015 đã bắt đầu, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì đã có  thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2003 - 2013, góp phần vào sự ngiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Đây là thành tích hết sức vẻ vang của tỉnh, ngành GD&ĐT và của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường kiên trì phấn đấu trong việc thực hiện xuất sắc các  nhiệm vụ GD&ĐT.

 

Nhân dịp đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và khai giảng năm học 2014 - 2015, Sở GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp toàn diện của nhà trường đối với sự nghiệp GD&ĐT. Ngành GD&ĐT tự hào và tin tưởng về ngôi trường với vóc  dáng mới, sức bật  mới được  phát huy trên cơ sở bề dày truyền thống tốt đẹp sẽ ngày càng được khẳng định.

 

Bước vào giai đoạn mới với nhiều thời cơ và thuận lợi, đồng thời cũng có nhiều thách thức, nhà trường cần phát huy truyền thống danh hiệu Anh hùng Lao động, vươn lên tầm cao mới; tiếp tục  khẳng định vị thế của mình với các trường THPT và hệ thống trường chuyên THPT trong cả nước. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; hàng năm có số học sinh thi đỗ vào các trường ĐH -CĐ với tỷ lệ cao. Nâng cao chất lượng  giáo dục  văn hoá, đạo đức cho học sinh; có nhiều học sinh giỏi đạt giải quốc gia, phấn đấu có học sinh giỏi quốc tế và khu vực.

 

Ngành GD&ĐT tự hào về quá trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Đồng thời tin tưởng, hy vọng nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, vươn lên đạt nhiều thành tựu to lớn  hơn, tiếp tục khẳng định là trung tâm chất lượng cao của tỉnh, xứng đáng là niềm tự hào của ngành GD&ĐT Hoà Bình.

 

 

 

                                                           Nguyễn Minh Thành

                                                         (Giám đốc Sở GD&ĐT)

 

Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục