Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Người phát ngôn Bộ Công thương chủ trì chương trình tập huấn.
(HBĐT) - Ngày 6/9, tại thành phố Hòa Bình, Bộ Công thương đã tổ chức chương trình tập huấn tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ phụ trách công tác thông tin tuyên truyền của các đơn vị thuộc Bộ.
Với sự chủ trì của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Người phát ngôn Bộ Công thương, các đại biểu đã nghe giảng viên PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, giảng viên Học viện BC & TT giới thiệu, đề cập đến các nội dung chủ đề: Quan hệ với báo chí (các nguyên tắc hoạt động, sơ lược một số kỹ năng báo chí của người làm thông tin truyền thông và quan hệ giữa nhà báo với cán bộ phụ trách thông tin tuyên truyền); Quản trị khủng hoảng (quản lý vấn đề - quản lý rủi ro và xử lý khủng hoảng; Giao tiếp báo chí (một số vấn đề liên quan đến phát ngôn và trả lời phỏng vấn).
Buổi tập huấn dành nhiều thời gian cho các bài tập thực hành và phần hỏi, đáp, chia sẻ kinh nghiệm giữa học viên và giảng viên liên quan đến kỹ năng phát ngôn, tiếp xúc và trả lời phỏng vấn báo chí.
B.M
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.