Cán bộ lãnh đạo UBND xã găp gỡ, trao đổi với cán bộ, giáo viên và học sinh trường tiểu học Địch Giáo (Tân Lạc) trước thềm năm học 2014-2015.

Cán bộ lãnh đạo UBND xã găp gỡ, trao đổi với cán bộ, giáo viên và học sinh trường tiểu học Địch Giáo (Tân Lạc) trước thềm năm học 2014-2015.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Đình, Chủ tịch UBND xã Địch Giáo (Tân Lạc) cho biết: Trên địa bàn xã có 3 trường học. Năm 2013, trường tiểu học Địch Giáo đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Các trường khác cũng đang tích cực phấn đấu theo các tiêu chuẩn của một trường chuẩn quốc gia.

 

Trong hành trình để trở thành trường chuẩn quốc gia, nhiều năm qua, trường tiểu học đã nhận được sự đồng hành của các cấp ủy, chính quyền, nhân dân cùng nhiều tập thể, cá nhân có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Thầy Trần Văn Tuân, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bà con đã đóng góp ngày công, kinh phí để cải tạo, làm mới, khuôn viên trường. Trường được như hôm nay, có công sức, tâm huyết của nhiều cấp, nhiều ngành và toàn dân. Để công tác này đạt chất lượng, xã, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong toàn dân, cùng phấn đấu song hành các tiêu chí: vừa nâng cao chất lượng giáo dục, vừa quan tâm chăm lo về cơ sở vật chất, trường lớp... Chủ trương về xã hội hóa giáo dục của Nhà nước gắn với xây dựng trường chuẩn quốc gia được xã triển khai sâu rộng trong cộng đồng. Liên tục trong 2 năm học gần đây, phụ huynh HS và ĐV -TN xã đã ủng hộ 2.363 ngày công, trị giá trên 118,1 triệu đồng san lấp tạo sân chơi, bãi tập, cải tạo cảnh quan môi trường. Nhiều phụ huynh đã góp kinh phí được trên 28 triệu đồng mua chậu cảnh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đảng ủy, HĐND và UBND xã huy động nhân dân được gần 145 triệu đồng tu sửa 6 phòng học, đổ trên 80 xe đất cải tạo mặt bằng bãi tập... Điều mừng là nhiều tập thể, cá nhân, DN trong và ngoài huyện đã dành tâm huyết cho nhà trường bằng nhiều việc làm thiết thực như quan tâm tạo cảnh quan môi trường, tặng quà cho nhà trường và HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, ủng hộ máy tính, tivi, tủ sách, 1.305 đầu sách cho thư viện (trị giá 47, 2 triệu đồng).

 

Sức dân, lòng dân, cùng tâm huyết đối với sự nghiệp GD của đội ngũ CB -GV đã góp phần để nhà trường đạt các tiêu chí cần thiết của 1 trường chuẩn quốc gia. Những động lực đó còn giúp nhà trường tiếp tục có những thành tựu mới trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Năm học 2013 - 2014, trường có 82 HSG, chiếm 35%; HS tiên tiến có 87 em, chiếm 37%; 16 HSG cấp huyện và 3 HSG cấp tỉnh. 14 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp...

 

Cô Nguyễn Thị Thơm, Hiệu trưởng trường THCS nhấn mạnh: Bên cạnh sự đầu tư của tỉnh, huyện về cơ sở vật chất trường lớp, hiện trường đã có nhà 2 tầng với 8 phòng học, dãy phòng học 1 tầng, nhà hiệu bộ, trường đang được xã quan tâm, hỗ trợ thêm trong việc tu sửa, chỉnh trang môi trường khuôn viên. Năm học vừa qua, từ nguồn xã hội hóa, trường đã làm mới được sân khấu, bồn hoa cây cảnh. Hiện nay, xã tiếp tục có những huy động mới để nhà trường hoàn thiện tiếp các hạng mục như sân chơi, bãi tập, trang bị bàn ghế mới cho các phòng học... Được biết, bên cạnh sự ủng hộ về ngày công, kinh phí, xã còn dành cho trường sự động viên, khích lệ kịp thời như khen thưởng giáo viên, HS có thành tích trong dạy tốt - học tốt, tặng quà HS nghèo vượt khó. Vì vậy, hiện nay, chất lượng trường THCS Địch Giáo đã tạo được bước chuyển đáng kể. 2 năm học gần đây, trường có 47 HSG cấp huyện, 5 HSG cấp tỉnh. Nếu được đầu tư thêm một số hạng mục như phòng học bộ môn, sân chơi, bãi tập, trang thiết bị máy tính... Trường có nhiều cơ hội để được công nhận trường chuẩn quốc gia vào thời gian tới.

 

 

 

                                                                     Văn Tưởng 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục